รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกันตน ม.39 ที่ตาบอด ได้รับเงินเยียวยาเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายสุชาติชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเปิดเผยว่าตามที่ นางสาวลัดดาแซ่ลี้โฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้รับข้อร้องเรียนผ่านรายการ “เรื่องนี้คุณต้องรู้” ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า

นางสาวบุษกรเจริญชัยผู้ร้องเรียนเป็นผู้ตาบอด 2 ข้างมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 และเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแต่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์เพื่อรับเงินเยียวยาได้เนื่องจากเป็นบุคคลเคยถูกศาลมีคำสั่งให้ล้มละลายนั้นในเรื่องนี้พล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผมจึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือล่าสุดในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ประกันตนภายในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ร้องเรียนผ่านรายการฯกรอกข้อมูลรับเงินเยียวยา พร้อมให้ยื่นเอกสารเป็นผู้ทุพพลภาพ เพื่อพิจารณาจ่ายประโยชน์ทดแทน และได้รับการบริการที่ครบถ้วน ถูกต้อง อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นางสาวบุษกร ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดจะได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน10,000 บาท

การจ่ายเงินเยียวยาจากรัฐบาลในครั้งนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่พี่น้องแรงงานเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

 



Written By
More from pp
เริ่มทันที “อนุทิน” ประกาศ TCAS 67 สมัครเลือกคณะฟรี หนุน “ศุภมาส” ดัน อว. สู่กระทรวงเศรษฐกิจ
13 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยได้ตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
Read More
0 replies on “รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกันตน ม.39 ที่ตาบอด ได้รับเงินเยียวยาเร่งด่วน”