บอดี้การ์ดหน้าหัก

ผสมโรง
สันต์ สะตอแมน
“คือ..คนนั้นเขาขยันปั๊มทุกวันอยู่แล้ว เขาอยากมีลูกมากค่ะ”
ครับ..“ปั๊ม” ในความหมายนี้ หวังว่าผู้อ่านคงจะเข้าใจ ซึ่งคนที่พูดก็คือ คุณสุธีวัน ทวีสิน หรือที่เรียกติดปากว่า “ใบเตย อาร์สยาม” นักร้องฉายา “สั้นเสมอหู” ที่เพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อเร็วๆนี้
จะเป็นด้วยนักข่าวถาม หรือเธอต้องการจะบอกเองก็ช่าง ให้รู้กันไว้เถอะว่า.. “ทุกวัน” ตั้งแต่เข้าหอลงโรงมา สาวใบเตยกับผัวไม่เคยว่างเว้น..
เรื่องบนเตียง!
ส่วนจะ เช้า-สาย-บ่าย-เย็น เหมือนคู่ของ “ไอ้ขวัญ-อีเรียม” หรือเฉพาะกลางคืน เธอไม่ได้ขยายความให้ฟัง และนักข่าวก็คงจะหน้าบางไม่กล้าถาม..
แต่ถ้าให้เดาเอาจากอาการ “อยาก”.(มีลูกมาก) ที่คุณใบเตยบอก ผมว่าน่าจะมีการปั๊ม “กลางวัน” บ้างแหละสักดอกสองดอก ตามประสาข้าวใหม่-ปลามัน!
พอล่ะ..พูดมาก ผมจะถูกมองเป็นคนทะลึ่งหยาบคายไป มาคุยเรื่องหนังกันดีกว่า เพราะหลังจากที่ทราบตัวเลขรายได้จากการเข้าฉายวันแรก (พฤหัสฯ-28) เก็บเงินไป 2 ล้านต้นๆ ใกล้เคียงกับหนังฝรั่ง “นางฟ้าชาลี”
ได้มีเสียงจากผู้ชม พูด-วิจารณ์กันในโลกโซเชียลกระหึ่ม ซึ่งก็ชื่นชมมากกว่าตำหนิ-บ่น และเพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตาตัวเอง..
เมื่อวันเสาร์ ผมจึงไปดูหนังเรื่อง “บอดี้การ์ดหน้าหัก” ของผู้กำกับ คุณพิพัฒน์ จอมเกาะ (นามสกุลไม่น่าคบ55) ที่เอาคุณหม่ำ จ๊กมก มาเป็นตัวชูโรง!
ดูจบ ก็เห็นจะเป็นดังที่เขาพูดนั่นแหละ.. “หนังสนุก” หัวเราะ-ยิ้มได้ตลอด ต้องชื่นชมผู้กำกับฯ ที่สามารถคุมคุณหม่ำ คุณเทพ โพธิ์งาม ไม่ให้หลุดไปจากบท โดยเฉพาะคุณเทพนั้น..
คาแรคเตอร์ “เจ้าพ่อ” ส่งให้ดูโดดเด่น..ตัวเขาไม่ได้ตลก แต่โผล่หน้าทีไรเรียกเสียงฮา-รอยยิ้มได้ทุกซีน!
แม้เส้นเรื่องหนังจะไม่มีอะไรสลับซับซ้อน แค่รปภ.ออกเวรจากการเฝ้าธนาคาร (ออมสิน) ตอนเช้า แล้วเมียสั่งให้แวะซื้อ “มะหมี่โหน่ง” ไปฝาก แล้วบังเอิญเกิดเหตุยิงถล่มกันในร้าน
และจากนั้นก็เป็นการไล่ล่า เพื่อตามเก็บตามฆ่าบุรุษหนึ่ง โดยมีรปภ.ผู้นั้นตกกระไดพลอยโจนไปด้วย
ซึ่ง “มือปืน” ของเจ้าพ่อ (เทพ) ก็คือคุณแอ๊ด คาราบาว กับ คุณเทียรี่ เมฆวัฒนา และแม้ทั้งสองจะเป็น “นักฆ่าระดับพระกาฬ” แต่ก็มีมุกแบบไม่คาดคิดให้ได้ยิ้มได้ฮา..
เช่นกันกับ คุณเล็ก คาราบาว กับบทมือปืนคุ้มกันรปภ…มาดเท่เสียยิ่งกว่าดารา-คาวบอยฮอลลีวู้ดเชียว!
หนังเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดในวันเดียวได้อย่างกระชับ เน้นภาพ-มุมกล้องและ “มุกฮา” เป็นหลัก ซึ่งก็ทำได้อย่างสมบูรณ์ สมควรแล้วที่ได้รับคำชม
นี่..ไม่ได้เชียร์ แต่อยากเชิญชวนให้ไปดู เพื่อสลายความเครียด ผ่อนคลาย จะได้ไม่ต้อง..
ท้ายิงกันกลางสภา!

Written By
More from pp
แอบอ้าง ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ผลิตภัณฑ์ Friocard ช่วยฟื้นฟูสุขภาพของอวัยวะภายใน ช่วยเผาผลาญไขมัน ฟื้นฟูสายตาและความจำ และช่วยฟื้นฟูความเป็นชาย
ตามที่มีโพสต์โฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเรื่องแอบอ้าง ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ผลิตภัณฑ์ Friocard ช่วยฟื้นฟูสุขภาพของอวัยวะภายใน ช่วยเผาผลาญไขมัน ฟื้นฟูสายตาและความจำ
Read More
0 replies on “บอดี้การ์ดหน้าหัก”