รมช.มนัญญา เปิดงาน Kick Off โครงการส่งเสริมการผลิตฟ้าทะลายโจรในสถาบันเกษตรกร จ.ขอนแก่น เร่งขยายพื้นที่ปลูกฟ้าทะลายโจร

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 รมช.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน Kick Off โครงการส่งเสริมการผลิตฟ้าทะลายโจรในสถาบันเกษตรกร ณ บ้านดงกลาง ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นางสาวปารีณา ซักเซ็ค คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายกฤษฎา ซักเซ็ค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อุทัยธานี เขต1

โดยมีนายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ โฆษกประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขต 7 ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับ

โดยโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการขับเคลื่อนนโยบายการขยายพื้นที่ปลูกฟ้าทะลายโจร เพื่อป้อนเป็นวัตถุดิบในกระบวนการแปรรูป ทั้งนี้ยังได้มีการมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับเกษตรกร จำนวน 40,000 ต้น

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ กล่าวว่า “การจัดทำโครงการส่งเสริมการปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นนโยบายที่ทางรัฐบาลมุ่งส่งเสริมการปลูกฟ้าทะลายโจรให้เป็นพืชเศรษฐกิจ สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์

อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการต่อยอดขยายการส่งเสริมและเพิ่มพื้นที่การปลูก เป็นการรักษาเสถียรภาพด้านปริมาณ และราคาให้เกิดความสมดุล ส่งเสริมให้ประชาชนใช้พืชสมุนไพรเป็นทางเลือกในการบำบัด ควบคุม และรักษาโรคเพิ่มขึ้น โดยจากการศึกษาวิจัยสมุนไพรไทยเพื่อใช้เป็นยาทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อ โควิด-19 พบว่าสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมีผลยับยั้งเชื้อไวรัส และมีฤทธิ์ต้านการเพิ่มจำนวนของเชื้อไวรัส

หากนำมาใช้ร่วมรักษากับทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ในผู้ป่วยที่มีระดับความรุนแรงน้อย (ไม่มีภาวะปอดอักเสบ) ก็พบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และแทบไม่พบผลข้างเคียงอีกด้วย”

Written By
More from pp
สัมผัสเสน่ห์บรรยากาศของเมืองฝรั่งเศส ด้วยดีไซน์อันน่าหลงใหล กับชุดผ้าปูที่นอน ELLE Paris Simplicite
เสน่ห์ของบรรยากาศท่ามกลางเมืองฝรั่งเศส เติมเต็มด้วยดีไซน์อันน่าหลงใหลกับ ELLE PARIS SIMPLICITE ที่ออกแบบมาด้วยโทนสีคลาสสิกผสานกับดีไซน์ ELLE Signature Pattern ที่เหมาะกับทุกโอกาส มาพร้อมสัมผัสนุ่มลื่น เรียบเนียน...
Read More
0 replies on “รมช.มนัญญา เปิดงาน Kick Off โครงการส่งเสริมการผลิตฟ้าทะลายโจรในสถาบันเกษตรกร จ.ขอนแก่น เร่งขยายพื้นที่ปลูกฟ้าทะลายโจร”