“การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ”

“การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ”
พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2542

“เดินตามรอยเท้าพ่อ ส่งเสริมทักษะอาชีพ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ในการพึ่งพาตนเอง” พ.ท. ไกศิน สาสุนีย์ ผู้บังคับกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 ได้กรุณาอนุมัติจัดชุดฝึกอบรมวิชาชีพเคลื่อนที่ ( Mobile Vocational Training Team ) เฉพาะหลักสูตร (ชฝฉ.) ด้านการเกษตร จำนวน 2 หลักสูตร คือ
(1) หลักสูตรเกษตรอินทรีย์และเกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์
(2) หลักสูตรการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร
โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 15 นาย และ 10 นาย ตามลำดับ วัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ การทำเกษตรแบบเน้นการพึ่งพาตนเอง การทำเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และเกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์ อีกทั้งส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาทักษะอาชีพ จากการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าด้วยการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร อาทิ การทำกล้วยฉาบ (Sweetened Banana Chips) การทำฟักทองฉาบ ( Pumpkin Chips ) การทำชาอัญชัน ( Butterfly Pea Flower Tea ) การทำส้มตำ ( Papaya Salad ) และการทำผัดผักบุ้ง (Stir-fried Water Spinach)
รวมถึงการเผยเเพร่ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แบบเชิงรุก ภายใต้สถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID -19)ให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนชาวเซาท์ซูดานจากค่ายผู้ลี้ภัยที่ 1 ( Internally displaced person : IDP camp) รวมถึงประชาชนชาวเซาท์ซูดานในพื้นที่ชุมชนและสถานีตำรวจเย (Yei checkpoint community and Yei Police Post)
ในการนี้ ผบ.ร้อย.ช.ฉก.ฯ ได้กรุณามอบหมายให้ พ.ต. สุรพันธ์ โพธิ์ทอง นายทหารฝ่ายกำลังพลร้อย.ช.ฉก.ฯ เป็นผู้เเทน มอบของที่ระลึกให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร”เร่ง ”สทนช.” ผนึกกำลังรับมือพายุฤดูฝน หนุนขับเคลื่อน10แผนงานป้องน้ำท่วมดูแลประชาชน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์สภาพอากาศ และได้รับรายงานว่ามีแนวโน้มอาจเกิดพายุหมุนเขตร้อน เคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ช่วงสิงหาคม-กันยายน...
Read More
0 replies on ““การที่จะแจกสิ่งของหรือเงินแก่ราษฎรนั้น เป็นการช่วยเหลือชั่วคราว ไม่ยั่งยืน การที่จะให้ประชาชนอยู่รอดได้ก็คือ การให้อาชีพ””