ความคิดทำลายมิตร?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ถึงเพื่อนที่เคยไปม็อบ..

ขอบคุณที่เปลี่ยนใจ ถึงเพื่อนประชาธิปไตย เปิดอ้อมแขนที่อบอุ่น ต้อนรับเพื่อนเข้ามา อย่าผลักเขากลับไป ด้วยใจที่เจ็บแค้น’

นี่..เป็นข้อความของคุณสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้” อดีตนักร้องดัง ที่ได้โพสต์วันสองวันก่อน ซึ่งแรกอ่านก็งงๆ แต่พอเห็นคอมเมนต์..

ให้อภัยเป็นบางคนค่ะอย่างพวกเด็กๆ ที่เคยหลงผิดเข้าไป กรณีนี้ให้อภัยได้แต่ถ้าคนแก่หรือกำนัลอะไรนั่นให้อภัยไม่ได้ค่ะพี่พู  แล้วคุณชมพูก็ตอบ.. ‘คนนั้นผมก็ไม่ให้อภัยครับ กาไว้เรียบร้อย’

ก็อ๋อ..คุณชมพูเคยร่วมม็อบกปปส. แล้วตอนนี้เกิดตาสว่างเห็นธรรม ว่าที่เคยไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง กับรับจำนำข้าวทุกเมล็ดจนชาวนาฆ่าตัวตาย..

เป็นความคิดตื้นเขิน-มืดบอด ที่แท้ไม่ได้เป็นความผิดอะไรเลย!

กำนันสุเทพเสียต่างหากที่ผิด-ที่เลว ด้วยการไปลากเอาทหารเข้ามาล้มการปกครอง จึงเลยต้อง “กา (หัว)” ดังที่ได้ตอบคนที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น

ผม..ในฐานะเป็นคนหนึ่งที่เคยไปม็อบ ไม่ได้ดีใจหรือเสียใจกับการเปลี่ยนหลังหันของคุณชมพู จะมีก็เพียงแอบภาวนาในใจ..

ขอให้การ “เปลี่ยนใจ”ของคุณชมพูเป็นการคิด-การตัดสินใจที่ถูกต้องตลอดไป เพื่อจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนใจกลับไปกลับมาตอนถึงเวลา..

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ กลับมาเถลิงอำนาจเป็นนายกรัฐมนตรี!

ส่วนที่คุณชมพูว่า.. “กำนันสุเทพลากเอาทหารเข้ามาล้มการปกครอง” ผมก็ไม่แน่ใจน่ะว่าจะถูกต้อง-เป็นจริงแค่ไหน เพราะในท่ามกลางสถานการณ์นั้น..

ถ้ารัฐบาลไม่ดื้อรั้น เห็นหัวประชาชนนับสิบล้านที่ออกมาชุมนุม ประกาศลาออกเสีย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องแบกรับภาระให้คุณชมพูต้องคิด.. “ไม่รู้จะใช้คำไหนวะ”อยู่นี่ไง!

นี่..พูดมากไปเดี๋ยวทำลายมิตรกันเปล่าๆ เอาเป็นว่า.. “อย่าให้ความคิดมาทำลายมิตรภาพ คิดต่างอย่างสร้างสรรค์ ร่วมมือกันฝ่าฟันโควิด” ตามที่ “น็อต” คุณวรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ โพสต์จะดีกว่า! 

เออ..พูดถึงโควิด ก็ให้รู้สึกสงสาร-เห็นใจนายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ เสียเหลือเกิน ลองอ่านที่ท่านโพสต์สิ..

ผมเองท้อใจ หลายครั้งที่ไม่อยากจะมาโพสต์ให้ความรู้ และมีการหยุดเป็นครั้งคราว แต่ก็มีผู้ทักท้วงมาเป็นจำนวนมากว่าถ้าหยุดก็จะเข้าทางของผู้ไม่หวังดี

ในส่วนตัวมุ่งทำการศึกษาวิจัยมาเกือบ 40 ปี เพื่อให้ความรู้กับชาวโลกไม่เฉพาะประเทศไทย เพราะเผยแพร่ในวารสารนานาชาติมาตลอด

สังคมไทยในภาวะวิกฤตแบบนี้ แทนที่จะร่วมมือกัน สามัคคี แต่กลับเป็นพยายามที่จะพูดจาถากถาง ดึงเข้าสู่การเมือง ในบางครั้งมีการกล่าวหาที่เลื่อนลอยและไม่เป็นความจริง..”

อย่านะครับ..อย่าท้อเด็ดขาด ใครจะปากมาก ปากหมาอย่างไรน่าได้สนใจ ผมเชื่อและมั่นใจ..ไม่มีนักการเมือง นักวิชาการ สื่อท่านไหนจะพาคนไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ นอกจาก..

หมอ!

Written By
More from pp
สำนักพระราชวังปิดเข้าชม พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันเสาร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔
สำนักพระราชวัง ปิดเข้าชม พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันเสาร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ น. เป็นต้นไป
Read More
0 replies on “ความคิดทำลายมิตร?-สันต์ สะตอแมน”