นายกฯ วอนทุกฝ่ายคำนึงถึงบ้านเมือง ชุมนุมโดยสงบไม่ทำผิดกฏหมาย ยืนยันตำรวจปฏิบัติตามหลักสากล ขอให้สื่อนำเสนอข่าวทั้ง 2 ด้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมขณะนี้ว่า ทุกคนได้เห็นแล้วว่ามีความรุนแรงเกิดขึ้น ดังนั้น ขอให้สื่อนำเสนอข่าวทั้ง 2 ด้าน โดยช่วงแรกการชุมนุมยังดำเนินไปตามปกติ แต่จากนั้นเริ่มมีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น

มีการรุกล้ำพื้นที่ตำรวจและพื้นที่หวงห้าม และมีการใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากล หากไม่ทำเช่นนี้ บ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร ขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ต้องเคารพกฏหมาย
ยืนยันรัฐบาลไม่ละเมิดสิทธิประชาชน แต่หากมีการละเมิดกฏหมายก็ต้องดำเนินการ พร้อมขอให้เห็นใจตำรวจบ้าง เนื่องจากทำงานหนัก ต้องรองรับต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นและมีผู้บาดเจ็บ ทำลายทรัพย์สินของส่วนราชการเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ หากจะชุมนุมต้องทำโดยสงบ และกฏหมายจะเป็นตัวตัดสินว่าการชุมนุมสงบหรือไม่

Written By
More from pp
แบรนด์ แจ๊บ จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดตัวพรีเซนเตอร์สองหนุ่มสุดฮอต พูห์-พาเวล ภายใต้แคมเปญ ภารกิตรักพิชิตร้อน “Beat the Heat”
จิรายุ ภักดียิ่งยง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.พี.คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด เอาใจหนุ่มสาวเชียงใหม่จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์และกิจกรรมพิเศษรับซัมเมอร์ ภายใต้แคมเปญ ภารกิตรักพิชิตร้อน “Beat the Heat”...
Read More
0 replies on “นายกฯ วอนทุกฝ่ายคำนึงถึงบ้านเมือง ชุมนุมโดยสงบไม่ทำผิดกฏหมาย ยืนยันตำรวจปฏิบัติตามหลักสากล ขอให้สื่อนำเสนอข่าวทั้ง 2 ด้าน”