พรรคเพื่อไทย ไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงในเหตุการณ์วันที่ 28 กุมภาพันธ์

1 มีนาคม 2564 ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย ต่อเหตุการณ์วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ว่า พรรคเพื่อไทยขอประณามและไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ทบทวนท่าที และพิจารณาใช้มาตรการจัดการกับการเคลื่อนไหวของประชาชนตามมาตรฐานสากล เคารพและคุ้มครองเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ แทนการใช้มาตรการที่มุ่งเน้นจำกัดหรือสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชน

เพราะที่ผ่านมามีบทเรียนแล้วว่ามาตรการที่ใช้ความรุนแรงอย่างเคยชินนำไปสู่ความล้มเหลวของรัฐบาล จนเกิดสภาวะตึงเครียดระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน และเป็นบ่อเกิดของสถานการณ์ที่ขยายตัวรุนแรงขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีสิทธิทำร้ายประชาชนเกินกว่าเหตุ ราวกับอาชญากรร้ายแรง

พร้อมกันนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวขณะปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และขอให้มีการเยียวยาดูแลประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐที่ได้รับบาดเจ็บโดยเร็วที่สุด

Written By
More from pp
ELLE MASK แมสสุดชิค จากแบรนด์ ELLE
คุณ รมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบูติคสตรี  บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า  ด้วยการเปิดตัว  ELLE MASK (แอล แมส) รุ่น ROMANCE  COLLECTION (โรแมนส์ คอลเลคชั่น)
Read More
0 replies on “พรรคเพื่อไทย ไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงในเหตุการณ์วันที่ 28 กุมภาพันธ์”