นางงามเวทีไหน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

อยู่ในภาคสนาม..

คอยเดินตามม็อบต้อยๆ แต่สื่อไทยแทบทุกสำนักกลับไม่พยายามที่จะค้นหาความจริงมานำเสนอต่อผู้อ่าน-คนดูอย่างตรงไป-ตรงมา

ข่าวที่นำเสนอจึงออกมาในลักษณะเชิงตั้งคำถาม มากกว่าการรายงาน..ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่?

ก็ดูสิ..ใครทำร้ายแพทย์อาสา (จริง-ไม่จริง) สื่อก็ยังยืนยันไม่ได้ บ้างก็ว่าตำรวจกระทืบ บ้างก็ว่าพวกม็อบทำร้ายขว้างปาสิ่งของใส่

ตอนนี้ ผู้คนในสังคมจึงเลยอึมครึมไม่รู้จะเชื่อฝ่ายไหน ก็นี่ไงคนเขาถึงได้ตั้งคำถาม.. “ตกลงที่สื่อเดินตามตูดม็อบไปเป็นโขยงทุกรอบ ก็เพื่อเพิ่มจำนวนให้ม็อบเท่านั้นดอกหรือ”?

คือ..ไม่ได้มีการรายงานภาพ-ข่าวให้เกิดความเชื่อมั่น เชื่อถืออะไรได้เลย กลายเป็น “สื่อถือหาง” เลือกข้างที่จะรายงานข่าวฝ่ายตัวเองให้ดูดี แล้วโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยความเท็จ ให้คนมองเช่นนั้น!

เออ..แต่รายนี้เท็จหรือจริงชักไม่แน่ใจ ก็อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ชื่อ “เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์” นั่นไง

เพราะหลังเธอทวีตข้อความ.. “สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา”

“ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตานะคะ เรายืนโบกรถอยู่เฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำ เพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับนึง ทุกอาชีพโดนได้หมด

ที่ผ่านมาหมอ การ์ด นักเรียน ฟรีแลนซ์ พี่แกร๊บ ครู พนักงานออฟฟิศก็โดน คำถามคือเราถูกกระทำแลกกับอะไรและมันสมควรหรือไม่ต่างหาก

ทางพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ก็ได้ออกมายืนยันว่า.. “ขณะนั้นตำรวจไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา เพราะก่อนจะใช้เราต้องแจ้งเตือน แม้สถานการณ์จะอยู่ในลักษณะที่พร้อมใช้แก๊สน้ำตาก็ตาม

ซึ่งอาจต้องเชิญ เฌอเอม มาให้ปากคำ เพื่อเป็นประโยชน์ทางคดีว่าเขาเห็นใครใช้ หรือว่าใครมีข้อมูลหลักฐานสามารถส่งมาให้ตำรวจได้”

แต่..ไม่ทันตำรวจเชิญ เฌอเอมก็ได้ตอบสวนออกมาแล้วว่า.. “ไม่ไป๊”!

เอ้า..ทำไมล่ะ? ตำรวจเขาไม่ได้เรียกไปสอบ แค่ไปให้ปากคำเพื่อประโยชน์คดีเท่านั้นเอง การเป็นพลเมืองที่ดี ก็ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สิจ้ะ!

และที่ว่า.. ต้องให้อธิบายจริงๆ เหรอว่าการเชิญฉันมันไร้สาระขนาดไหน ทำไมไม่เชิญตัวแทนทีมแพทย์ ตัวแทนการ์ด คนที่อยู่วงในที่เค้าเจรจากับคุณมาตลอด

ทำไมคิดว่าแค่มีคนรู้จักก็สำคัญกว่าคนอื่น ไม่ไปค่ะ โทรศัพท์​ก็มี มีอะไรก็โทรมา”

จะไม่เป็นการสำคัญตัวไปหน่อยหรือ? และที่ประกาศ “นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา”น่ะ มีคนเขาฝากถาม..

เป็น “นางงาม” เวทีไหนหรออออ?

Written By
More from pp
เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เชิญร่วมงานและร่วมเป็นเจ้าภาพถวายผ้ากฐินสามัคคีประจำปี พุทธศักราช 2563
กลุ่มบริษัทเมืองโบราณ ขอเชิญร่วมงานและร่วมเป็นเจ้าภาพถวายผ้ากฐินสามัคคีประจำปี พุทธศักราช 2563 เพื่อเป็นการอุปถัมภ์พระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษา ถ้วนไตรมาสให้ได้รับผ้ากฐินและอานิสงส์กฐิน
Read More
0 replies on “นางงามเวทีไหน?-สันต์ สะตอแมน”