‘ในหลวง’ พระราชทานพรปีใหม่ ๒๕๖๔ แก่ประชาชนชาวไทย

๓๑ ธ.ค.๒๕๖๓- เวลา ๒๐.๐๐ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ๒๕๖๔ แก่ประชาชนชาวไทย ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ความว่า

เนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๔ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ทุกๆ ท่าน ให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ และความเป็นมงคลโดยทั่วกัน

คนไทยเรามีวัฒนธรรมอันแสดงถึงความดี ความงาม และความเจริญ เป็นพื้นฐานของชีวิตจิตใจอยู่ วัฒนธรรมทั้งนั้นเป็นที่ประจักษ์ชัดอยู่ในขนบธรรมเนียม ประเพณี พิธีกรรม ภาษา ศิลปะ วิทยาการต่างๆ และนิสัยจิตใจ ทำให้คนไทยไม่ว่าจะเป็นใคร อยู่ ณ ที่ใด ก็เชื่อมโยงผูกพันกันได้อย่างใกล้ชิด

ในปีใหม่นี้จึงขอให้คนไทยทุกคนได้พิจารณาให้เข้าใจถึงคุณค่าของความดี ความงาม และความเจริญทั้งปวง ความมั่นคง หนักแน่นในความถูกต้อง ด้วยเหตุผลและความจริง และช่วยกัน สืบสาน รักษา ให้ดำรงอยู่ไม่ขาดสาย และสร้างเสริม ต่อยอด ให้รุ่งเรือง ไพบูลย์ยิ่งๆ ขึ้น พร้อมทั้งตั้งตัว ตั้งใจให้มั่นคงแน่วแน่ ที่จะประพฤติตนปฏิบัติงานให้ดีให้ถูกต้อง ด้วยความมีสติ รู้ตัวและด้วยปัญญา รู้เหตุรู้ผล

แม้ประเทศจะตกอยู่ในสภาวะที่ต้องเผชิญโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน ก็สามารถนำพาให้ผ่านพ้นวิกฤตนั้นไปได้ ความรู้ ความเข้าใจและความร่วมมือร่วมใจโดยพร้อมเพรียงกัน จะนำพาชาติบ้านเมืองให้เกิดความผาสุก มั่นคง และเจริญก้าวหน้าสืบต่อไป

ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ พร้อมด้วยบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จงคุ้มครองรักษาทุกท่าน ให้มีกำลังกายแข็งแรง กำลังใจเข้มแข็ง กำลังปัญญาเฉียบคม สามารถนำพาตน นำพาส่วนรวมและประเทศชาติให้บรรลุถึงความสุขความเจริญได้โดยทั่วกัน

Written By
More from pp
“นฤมล” จับมือ Tencent เตรียมขายสินค้าบน WeChat และใช้ invisible QR สร้างความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทย เผยจีนซื้อทุเรียนจันทบุรีอีก 3,000 ตู้ กว่า 10,000 ล้านบาท
ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทยพบหารือกับผู้บริหารบริษัท Shanghai East Best Foreign Trade (SEBFT) และผู้บริหารบริษัท Tencent...
Read More
0 replies on “‘ในหลวง’ พระราชทานพรปีใหม่ ๒๕๖๔ แก่ประชาชนชาวไทย”