“นพ.ทศพร” เสนอ อบจ. ปฏิรูประบบสาธารณสุข-การศึกษา ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานเพื่อไทย Forum “คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021 สร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย” ว่า

ในช่วงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ในจังหวัดทางภาคเหนือ พบว่าประชาชนเข้าถึงการบริการสาธารณะได้อย่างยากลำบาก เนื่องจากบุคคลากรและเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ สะท้อนถึงความล้มเหลวของระบบบริหารราชการส่วนกลาง เพราะกระทรวงสาธารณสุขมีงบประมาณหลายหมื่นล้าน แต่ประชาชนกลับยังมีปัญหาสุขภาพ ซึ่งหาก อบจ.มีอำนาจมีงบประมาณ สามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านสุขภาพ และยกระดับเพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาล ด้วยการตั้งคลินิกชุมนุมจ้างหมอด้วยตนเอง

ในขณะเดียวกันที่หลักสูตรการศึกษาต้องได้รับการปฏิรูปให้สอดคล้องกับโลกปัจจุบัน เนื่องจากยังยึดติดรูปแบบการท่องจำ ไม่เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็นอย่างมีศักยภาพได้


“นี่คือโอกาสการสร้าง นายก อบจ. ในฝันแบบเพื่อไทย เข้าไปทำงานเพื่อสนับสนุนเรื่องงบประมาณโรงพยาบาล และโรงเรียนต่างๆ โดยการปฏิรูปหลักสูตรให้สอดคล้องกับยุคสมัยใหม่ และเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่เข้าไปเรียนรู้ได้” นพ.ทศพร กล่าว

Written By
More from pp
บริษัทไทยเซ็นทรัลเคมีฯ นำทีมเข้าปรับปรุงระบบไฟฟ้า ลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ให้กับโรงเรียนในชุมชนอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นายสมรัก ลิขิตเจริญพันธ์  เจ้าหน้าที่บริหารและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) นำทีมพนักงาน เข้าปรับปรุงระบบไฟฟ้าและปลั๊กไฟ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ภายในโรงเรียนวัดละมุด (ร.ส.พ.ราษฎร์บำรุง)...
Read More
0 replies on ““นพ.ทศพร” เสนอ อบจ. ปฏิรูประบบสาธารณสุข-การศึกษา ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน”