“รองเลขาฯเพื่อไทย” ติง พรรคร่วมรัฐบาล อย่าดูถูกประชาชนในการเลือกตั้ง ส.ส.ร. มาแก้รัฐธรรมนูญ

นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลให้เหตุผลว่า สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. มาจากการเลือกตั้ง โดยตรงจากประชาชนทั้งหมด อาจจะมีจุดอ่อนในเรื่องของการไม่ครอบคลุมผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจ เรื่องการจัดทำรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

และหากไม่มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าไปร่วมเป็น ส.ส.ร. ว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรดูถูกประชาชน เพราะการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านอยากให้ ส.ส.ร. มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด เพื่อรักษาสิทธิของประชาชน และเชื่อมั่นว่าการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ จะเป็นรัฐธรรมนูญที่ทุกฝ่ายยอมรับ

นายนพ กล่าวด้วยว่า ในปัจจุบันประชาชนสนใจความเป็นไปของประเทศและการเมือง ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นว่าประชาชนจะคัดสรรผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามานั่งเขียนกฎหมายแทนเขาได้อย่างแน่นอน และในฐานะนักการเมืองเชื่อมั่น ในการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งที่น่าเป็นห่วงคือความจริงใจของรัฐบาลในการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะการแสดงออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีท่าทีที่จริงใจจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไม่คิดจะแก้ไขตั้งแต่ต้น เพราะหากแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นการปิดโอกาสอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปอีกนาน

“การแก้รัฐธรรมนูญจะเป็นตัวชี้วัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จริงใจกับประชาชน หรือคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ของชาติ” นายนพ กล่าว



Written By
More from pp
ป๊อปมาร์ท (POP MART) เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์
หวัง หนิง ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ป๊อบมาร์ท แบรนด์ผู้สร้างกระแสนิยม “ป๊อปคัลเจอร์ อาร์ตทอย” อันดับหนึ่งของโลก พร้อมด้วยไมคา ตามไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์...
Read More
0 replies on ““รองเลขาฯเพื่อไทย” ติง พรรคร่วมรัฐบาล อย่าดูถูกประชาชนในการเลือกตั้ง ส.ส.ร. มาแก้รัฐธรรมนูญ”