“จิราพร สินธุไพร” ชี้ แถลงการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ขาดสำนึก ไม่ตระหนักถึงต้นตอปัญหาประเทศ เรียกร้องเสียสละลาออก

22 ตุลาคม 2563 นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และคณะทำงานทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมวานนี้ ว่า เป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยตระหนักเลยว่าตนเองเป็นต้นตอของปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนออกมาชุมนุมเรียกร้องอยู่ในขณะนี้

การบริหารประเทศต่อเนื่องยาวนานกว่า 6 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เศรษฐกิจไทยโตต่ำมาโดยตลอด ด้วยรากฐานเดิมที่ไม่แข็งแรงเมื่อเจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบหนักกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน


อย่างไรก็ดี สิ่งที่รัฐบาลต้องทำเป็นอันดับแรกๆ เพื่อฟื้นฟูประเทศจากวิกฤติโควิด-19 คือ การกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ โดยเฉพาะการทำให้กลุ่มเกษตรกรซึ่งมีอยู่ราว 38% ของจำนวนประชากรมีกำลังซื้อ แต่ปรากฏว่าภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ทำให้พี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศต้องเผชิญกับปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะราคาข้าวที่ล่าสุดตกฮวบลงมาเฉลี่ยเหลือเพียงกิโลกรัมละ 6-7 บาท ซึ่งเท่ากับต้นทุนของการทำนา แม้ภาครัฐจะจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรไร่ละ 1,000 บาท แต่ก็ยังประสบกับภาวะขาดทุนอยู่ดี

ในขณะที่โครงการประกันรายได้ก็ดำเนินการช้า ไม่ทันกับความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร อีกทั้งนโยบายในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาในเรื่องวิชาการ การลดต้นทุนการผลิต การพัฒนาพันธุ์ข้าวก็ไม่ชัดเจน

“แถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมเป็นการตอกย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สำนึกเลยว่าตนคือศูนย์กลางของปัญหาการเมืองในขณะนี้ และยังล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ปล่อยให้ราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าวตกต่ำเป็นประวัติการณ์

ดังนั้นคนที่ควรถอยคือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ประชาชน ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ เสียสละลาออก แต่หากยังดึงดันจะอยู่ต่อ นอกจากจะเจอการชุมนุมของนักเรียนนักศึกษาแล้ว ระวังจะเจอการชุมนุมของชาวนาเพิ่ม”

Written By
More from pp
โซเชียลร้อนระอุหลัง “ทีวี ธันเดอร์” ปล่อยหมัดเด็ด ผลงานติดเทรนด์ทวิตเตอร์รัวๆ   
เป็นกระแสให้ได้ฮือฮาในโลกโซเชียล โดยเฉพาะทวิตเตอร์นี่เดือดสุดๆ เมื่อได้เห็นผลงานจากค่ายคุณภาพ “ทีวี ธันเดอร์” ที่ปล่อยออกมาเป็นออเดิร์ฟแบบรัวๆ ทั้งตัวอย่างซีรีส์, ละคร และโปสเตอร์หลัก ไม่ว่าจะเป็น “จากสูญ…ถึงสิบ” ซีรีส์ครอบครัวที่นำเสนอความไม่สมบูรณ์แบบของครอบครัวที่เป็นความสมบูรณ์แบบที่สุด โดยได้นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น  “แปลน- รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” ที่พลิกบทบาทเป็นดราม่า 100 เปอร์เซ็นต์ครั้งแรก ประชันรุ่นพี่ขวัญใจยุค...
Read More
0 replies on ““จิราพร สินธุไพร” ชี้ แถลงการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ขาดสำนึก ไม่ตระหนักถึงต้นตอปัญหาประเทศ เรียกร้องเสียสละลาออก”