“รองเอี่ยม” เตือน กองทัพหยุดทำสงครามไอโอกับประชาชน อย่ามองคนเห็นต่างเป็นศัตรู

11 ตุลาคม 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกองทัพบกปฏิเสธข้อมูลรายงานของฝ่ายดูแลความปลอดภัยการใช้ของเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ที่สั่งระงับบัญชีผู้ใช้ที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข่าวสารของรัฐ หรือไอโอ 926 บัญชี ว่า เฉพาะในยุค พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แถลงอย่างมีนัยสำคัญหลายครั้ง ถึงการตั้งนักรบไซเบอร์สู้สงครามยุคใหม่ เสริมกองทัพ พอสิ่งที่ดำเนินการถูกเปิดโปง จะมาแก้เกี้ยวว่ากองทัพไม่มีนโยบายตั้งนักรบไซเบอร์เพื่อทำสงครามไอโอกับประชาชน จึงไม่มีน้ำหนัก

ประชาชนสงสัยกองทัพภายใต้ระบอบประยุทธ์ ทั้งเรื่องจุดยืนและความน่าเชื่อถือ กองทัพต้องแยกเส้นแบ่งระหว่างอาชญากรทางไซเบอร์ กับทหารอาชีพให้ออก ก่อนจะบอกให้นักศึกษาปฏิรูปตัวเอง กองทัพต้องเร่งปฏิรูปตัวเองก่อน อยากบุกโลกทวิตเตอร์ แต่แป้ก แถมถูกจับได้ว่าสร้างบัญชีมาป่วนเลยโดนกวาดลบทิ้งจำนวนมาก

ประเทศไทยไม่ควรเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกในด้านที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ที่จะแก้ตัว ทางที่ดีควรยอมรับ และหยุดการดำเนินการก่อสงครามไอโอกับประชาชนทุกรูปแบบ ซึ่ง 14 ตุลานี้ ไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่หรือไป กองทัพไม่ควรมองประชาชนที่เห็นต่างเป็นศัตรู ทหารต้องกลับกรมกอง เป็นทหารอาชีพ ไม่ด้อยค่า แพร่มลทิน การเคลื่อนไหวของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน

Written By
More from pp
กฟผ. ชวนฟังกูรูดังด้านสิ่งแวดล้อมแนะแนวทางรักษ์โลก แบบ New Normal
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สานต่อแคมเปญ “Stop COVID Fast Restart Faster : หยุดได้ไว เริ่มใหม่ได้เร็ว” ชวนคนไทยรับชมการเสวนาในหัวข้อ “Action...
Read More
0 replies on ““รองเอี่ยม” เตือน กองทัพหยุดทำสงครามไอโอกับประชาชน อย่ามองคนเห็นต่างเป็นศัตรู”