ประธานาธิบดีอิหร่านฝากชื่นชมการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ของไทย

23 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายซัยยิด เรซา โนบัคตี (H.E. Mr. Seyed Reza Nobakhti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย

เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและยินดีในการดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย รัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ อย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันจะสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับอิหร่านที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ประชาชนของทั้งสองประเทศจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกันในทุกมิติ

เอกอัครราชทูตอิหร่านฯ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะในวันนี้ พร้อมกล่าวว่าประธานาธิบดีอิหร่านฝากชื่นชมความสำเร็จของไทยในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจรัฐบาล และประชาชนชาวอิหร่านให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมารัฐบาลไทยได้บริจาคชุดอุปกรณ์ตรวจสอบการติดเชื้อโรคโควิด-19 และบริจาคเงินช่วยเหลือแก่อิหร่าน

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับการเพิ่มพูนความร่วมมือทวิภาคี ด้านเศรษฐกิจ เห็นพ้องที่จะร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่จะสนับสนุนการเจรจา การค้า และการส่งออกระหว่างกันมากยิ่งขึ้น ในด้านสาธารณสุข นายกรัฐมนตรียินดีสนับสนุนความร่วมมือทางด้านสาธารณสุขแก่อิหร่าน ในส่วนที่ไทยมีความเชี่ยวชาญ


และยินดีที่ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกัน นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องสนับสนุนด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีมาอย่างยาวนาน ฝ่ายไทยมีเอกลักษณ์ และมีอัตลักษณ์ที่สวยงาม สามารถส่งเสริมเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ในระดับประชาชน

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีขอบคุณเอกอัครราชทูตอิหร่านฯ และรัฐบาลอิหร่านที่ช่วยเหลือ ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการส่งคนไทยในอิหร่านกลับประเทศไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมไปถึงช่วยดูแลคนไทยในอิหร่าน ซึ่งฝ่ายเอกอัครราชทูตพร้อมสนับสนุนการดูแลอำนวยความสะดวกแก่คนไทยอย่างเต็มที่

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มอบความสุขวันครู “Major HAPPY TEACHER day 2020” 16 มกราคมนี้ ให้ครูทั่วประเทศ…ดูหนังฟรี  
ร่วมรำลึกถึงพระคุณครูผู้ให้ความรู้  ในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคมนี้…เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มอบความสุขวันครู กับ “Major HAPPY TEACHER day 2020” ให้คุณครูทั่วประเทศได้ชมภาพยนตร์ฟรี 1 ที่นั่ง ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา เพียงแสดงบัตรประจำตัวครู, บัตรข้าราชการครู, บัตรครูเอกชน...
Read More
0 replies on “ประธานาธิบดีอิหร่านฝากชื่นชมการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ของไทย”