“ตั๊น จิตภัสร์” กมธ.ตำรวจ – บช.น. จับมือเดินเครื่องโครงการ “ชุมชนสีขาว” เปิดแนวรบต้านยาเสพติด นำร่องชุมชนบางยี่ขัน

21 ส.ค. 63 น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.บางยี่ขัน กก.ตร และประชาชนในพื้นที่ ร่วมเปิดโครงการ “ชุมชนสีขาว” ต้านยาเสพติด ณ ศาลาศึกษาธรรม วัดดาวดึงษาราม แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

โดยได้ร่วมพูดคุยกับผู้นำชุมชนและตัวแทนชุมชน เพื่อรับฟังการชี้แจงเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราม ปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ที่ได้เชิญเจ้าหน้าที่ของเขตมาร่วมเพื่อรับฟังปัญหาและรับเรื่องนำไปแก้ไข

นอกจากนั้นยังมีการตรวจวัดความดันและสุขภาพเบื้องต้น การให้บริการตัดผมฟรี และได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนวัดดาวดึงษาราม ชุมชนศรีอุลัย เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อีกด้วย

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า กรรมาธิการการตำรวจ สภาฯเล็งเห็นว่า ปัญหายาเสพติดเป็นภัยคุกคามสำคัญต่อประเทศชาติ จึงมีแนวคิดในการทำงานเชิงรุก โดยนำโครงการ “ชุมชนสีขาว” ที่เคยดำเนินการมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 มาปรับกระบวนการทำงานใหม่ โดย กมธ.ตำรวจ จะเข้ามามีบทบาทสนับสนุนกาคปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะงานด้านมวลชนสัมพันธ์ เพื่อให้การแก้ไขปัญหายาเสพติด ลดการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชน และสถานศึกษา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด บรรลุเป้าหมายโดยเร็ว ซึ่งจะส่งผลเป็นหารเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัว ชุมชน และสังคม เพิ่มโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชน

​​ทั้งนี้ โครงการ “ชุมชนสีขาว” จะมีการจัดฝึกอบรม เพิ่มทักษะและให้ความรู้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันภัยร้ายจากยาเสพติดให้แก่เยาวชน และนักเรียนให้ได้รับทราบถึงปัญหา ผลกระทบจากยาเสพติด รวมทั้งสร้างเครือข่ายนักเรียนสายข่าวชุมชน เพื่อแจ้งเบาะแสการลักลอบค้ายาเสพติด และช่วยควบคุม ลดการแพร่ระบาด และการขยายตัวของขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งในชุมชน และสถานศึกษา เราหวังว่าปัญหาอาชญากรรมและปัญหาสังคมจะลดลง ซึ่งเมื่อชุมชนเข็มแข็ง ปลอดยาเสพติด จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้แก่เด็ก และเยาวชนไทยได้พัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป



Written By
More from pp
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดชมรมอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง แห่งแรก ที่วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง
Read More
0 replies on ““ตั๊น จิตภัสร์” กมธ.ตำรวจ – บช.น. จับมือเดินเครื่องโครงการ “ชุมชนสีขาว” เปิดแนวรบต้านยาเสพติด นำร่องชุมชนบางยี่ขัน”