กรมอนามัย ย้ำ ผู้ประกอบการคุมเข้มจุดคัดกรอง – สแกน ‘ไทยชนะ’ ทุกครั้งที่ใช้บริการ

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยโรคโควิด 19 แนะนำผู้ประกอบการต่าง ๆ ยังคงคุมเข้มความปลอดภัยโดยเฉพาะจุดคัดกรอง โดยขอความร่วมมือประชาชน

ยังคงมาตรการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และล้างมืออย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งมีการ CHECK-IN และ CHECK-OUT ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่ใช้บริการ

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลานี้หลาย ๆ สถานประกอบการได้เปิดให้บริการตามปกติกันมากขึ้น ขณะที่ประชาชนได้เริ่มทำกิจกรรมนอกบ้านและใช้บริการสถานที่สาธารณะกันมากขึ้นเช่นเดียวกัน


โดยเฉพาะกิจการประเภทศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงภาพยนตร์ และสถานบันเทิง ที่ได้รับการผ่อนคลายล่าสุด ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตในพื้นที่สาธารณะ ควรสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

โดยเฉพาะการเข้าไปในพื้นที่ปิด การเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่น ๆ และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ รวมทั้ง CHECK-IN และ CHECK-OUT ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ซึ่งจะเป็นข้อมูลสนับสนุนในการติดตามกลุ่มเสี่ยงหากมีการระบาดของโรคอีกครั้งหนึ่ง

“สำหรับทุกสถานประกอบการและผู้ให้บริการ ขอเน้นย้ำปฏิบัติตามมาตรการหลัก ดูแลผู้ให้บริการให้สวมหน้ากากตลอดเวลา เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสโดยเฉพาะห้องส้วมและต้องมีการสื่อสารให้คำแนะนำกับผู้ใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ยังคงถือปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐที่จะสร้างความปลอดภัยได้ในระยะยาว” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว

Written By
More from pp
บูติคนิวซิตี้ฯ ชวนทำบุญซื้อ “เสื้อขอบคุณ” สมทบทุนบริจาคสภากาชาดไทย
โครงการ “ไทยช่วยไทย” โดย บมจ.บูติคนิวซิตี้ ขอเชิญชวนร่วมทำบุญด้วยการสนับสนุน “เสื้อขอบคุณ” Many Thanks มูลค่า 450 บาท จัดทำขึ้นเพื่อแสดงถึงคำขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และทุกหน่วยงาน ที่ทำงานให้แก่ประเทศชาติ โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปซื้อ “สครับเย็นกาย” (Cooling Scrubs) พร้อม PCM Cool Pack วัสดุลดอุณหภูมิในร่างกาย มอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่อส่งต่อประโยชน์ด้านสาธารณสุขให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19
Read More
0 replies on “กรมอนามัย ย้ำ ผู้ประกอบการคุมเข้มจุดคัดกรอง – สแกน ‘ไทยชนะ’ ทุกครั้งที่ใช้บริการ”