ประกันสังคมชี้แจงคลิปผู้ประกันตน ร้องจ่ายเงินว่างงานโควิด 19 รอบ 2 ล่าช้า ที่จังหวัดกระบี่

ตามที่สื่อมวลชนเสนอคลิปข่าวร้องเรียนของผู้ประกันตนเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ว่าการจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานโควิด 19 งวดเดือน พ.ค.63 (รอบ 2) ล่าช้ากว่ารอบที่ 1 ด้านเลขาธิการ สปส. ห่วงใยผู้ประกันตน สั่งประกันสังคมจังหวัดกระบี่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งเคลียร์ปัญหาและทำความเข้าใจกับผู้ประกันตน พร้อมสั่งจ่ายให้แล้ว เตรียมโอนเงินภายในวันที่ 12 มิ.ย.63 นี้นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ขอเรียนชี้แจงคลิปร้องเรียนดังกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้นายสาทิตย์ สาลีผล ประกันสังคมจังหวัดกระบี่ เร่งตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงโดยด่วน และประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตน ตามในคลิปข่าวทันที  ทราบว่าผู้จัดทำคลิปร้องเรียนเป็นผู้ประกันตนของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไร่เลย์เบย์ รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ 145 หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่


โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนยื่นเรื่องขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงานโควิด-19 (รอบ 2) กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ มีจำนวนทั้งสิ้น 15,782 ราย สำหรับกิจการที่ผู้ร้องเรียนรายดังกล่าวทำงานอยู่ มีลูกจ้างจำนวน 353 คน ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้วินิจฉัยสั่งจ่ายเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนภายในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 ส่วนที่เหลือทั้งหมดคาดว่าจะสามารถดำเนินการวินิจฉัยสั่งจ่ายได้หมด ภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2563 นี้

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ตนได้กำชับให้เร่งดำเนินการวินิจฉัยสั่งจ่าย สิทธิประโยชน์โดยเร็ว และขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจได้ว่าสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ



Written By
More from pp
“รพ.เวชธานี” จับมือ “ออริจิ้น” มอบบริการดูแลสุขภาพแก่ลูกบ้าน ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว บางกะปิ  
ดร.ชาคริต  ศึกษากิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวชธานี จำกัด (มหาชน) นายเกรียงไกร กรีบงการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ดร.นพ.ตุลวรรธน์  พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี
Read More
0 replies on “ประกันสังคมชี้แจงคลิปผู้ประกันตน ร้องจ่ายเงินว่างงานโควิด 19 รอบ 2 ล่าช้า ที่จังหวัดกระบี่”