“พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ” เห็นด้วย พรก.กู้เงิน ฟื้นฟูประเทศ ชมนายกฯ สามารถนำพาประเทศพ้นวิกฤต

นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ อภิปรายชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่ประเทศได้รับ จากสถานการณ์โควิด-19ซึ่งจากตัวเลขของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุ จีดีพี ของประเทศไทย จะมีการขยายตัวติดลบร้อยละ 5 – 6 ในปี 2563 ซึ่งเป็นการขยายตัวที่ต่ำที่สุด ตั้งแต่เกิดวิกฤติปี 40

และการควบคุมการแพร่ระบาดตาม พรก. ฉุกเฉิน ยังทำให้บางกิจการปิดตัวลง เศรษฐกิจเกิดผลกระทบ ประชาชน ผู้ประกอบการขาดรายได้ ในขณะที่ต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่ นอกจากนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี คือกลุ่มที่ได้รับผลกระทบสูงสุด

ดังนั้น ขอสนับสนุนการกู้เงินอย่างเต็มที่ของรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องหางบประมาณมาเยียวยา ช่วยเหลือ พยุงเศรษฐกิจ ไม่ให้ล่มสลาย

นางพิชชารัตน์ ยังอภิปรายชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยรักษาผู้ป่วยได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับการชื่นชมจากนานาประเทศ ในการรักษาผู้ป่วยให้กลับบ้านได้เป็นจำนวนมาก. ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจ

นอกจากนี้ ความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์ยังเกิดจากการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน และการบริหารงานโดยนายกรัฐมนตรี ทำให้การบริหารงานแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างบูรณาการเป็นเอกภาพ คล่องตัวและเกิดผลโดยเร็ว

ขณะที่การเยียวให้กับประชาชนทุกกลุ่ม นายกรัฐมนตรี ได้ทำงานไม่หยุดพัก มีการเดินสายพบกับประชาชนทุกกลุ่มเพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึนอย่างแท้จริง และสิ่งนี้คือตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ

ส่วน พรก.กู้เงิน 3 ฉบับ ได้มีการเขียนแผนชัดเจน กำหนดการดำเนินตามแผนงาน มีการประเมินผล และให้เป็นไปตาม พรบ.วินัยการเงินการคลังของประเทศ

โดยกระทรวงการคลังได้ระบุชัดเจนด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องกู้ทั้งหมด และหากคนไทยร่วมมือกันควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจาย มาตรต่างๆผ่อนคลาย เศรษฐกิจเริ่มหมุนเวียน และงบประมาณปี 64 พียงพอก็ไม่จำเป็นต้องกู้ให้ครบทั้ง 1ล้านล้านบาท

นางพิชชารัตน์ ยังเห็นว่าแม้ความรุนแรงของเชื้อโควิด-19 จะทำให้เกิดผลกระทบ แต่ยังมีความดี ประชาชนมีการแบ่งปันกัน และการปิดประเทศทำให้เรารู้ว่าประเทศมีศักยภาพในการผลิตอาหารช่วยคนในประเทศ.

และเชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 เราจะได้เปรียบประเทศอื่น และมั้นใจว่าการบริหารประเทศภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพาประเทศไปสู่จุดหมาย



Written By
More from pp
ตำนานการวิ่งเพื่อแม่ Run for Mom ครั้งที่ 28 กำลังจะกลับมา! กิจกรรมงานวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023”
นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ...
Read More
0 replies on ““พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ” เห็นด้วย พรก.กู้เงิน ฟื้นฟูประเทศ ชมนายกฯ สามารถนำพาประเทศพ้นวิกฤต”