นายกรัฐมนตรีชื่นชมมหาวิทยาลัยไทยเตรียมเปิดหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต สำหรับปริญญาตรีทุกสาขา เพื่อยกระดับแพทย์วิชาชีพ

13 พ.ค. 63 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เตรียมเปิดหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) แห่งแรกในประเทศไทย

สานฝันผู้มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาให้สามารถศึกษาต่อเพื่อเป็นแพทย์วิชาชีพได้ ถือได้ว่า ยกระดับการแพทย์ไทยเพื่อรองรับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และอื่นๆในอนาคต

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีโอกาสที่จะพัฒนาให้เป็น Medical Higher Education เพราะประเทศไทยได้รับการยอมรับสูงมากในเรื่องของการจัดการโรคระบาด ถ้าใช้โอกาสนี้ยกระดับการเรียนการสอนทางด้านแพทยศาสตร์ให้ไปสู่ระดับชั้นนำของโลก โดยเฉพาะระบาดวิทยาและโรคอุบัติใหม่ ทำการปรับหลักสูตรแพทยศาสตร์ให้เป็นอินเตอร์ รองรับนักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกในการจัดทำหลักสูตรร่วมกัน นับเป็นมิติใหม่ของการศึกษาวิชาแพทยศาสตร์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นกำลังหลักของสังคมในระดับสากลต่อไป

Written By
More from pp
กูร์เมท์ บ๊อกซ์ บาย เชฟนอร์เบิร์ต
ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดร้านกูร์เมท์ บ๊อกซ์ บาย เชฟนอร์เบิร์ต ภายใต้คอนเซปต์ ไฟน์ฟู้ดแอทโฮม บริหารโดย  พัชรินทร์ เหมอังกูร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูร์เมท์ แอนด์ เบฟเวอร์เรจ วัน กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด  ณ ชั้น จี เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยมี พรเทพ เตชะไพบูลย์, นพ.มงคล จันทาภากุล และ ดร.นงลักษณ์ จันทาภากุล ร่วมงาน
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีชื่นชมมหาวิทยาลัยไทยเตรียมเปิดหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต สำหรับปริญญาตรีทุกสาขา เพื่อยกระดับแพทย์วิชาชีพ”