กว่า 100 ชีวิตร่วมทัวร์ 20 อำเภอ อุดรธานีเคาต์ดาวน์สู่ “มหกรรมพืชสวนโลก”

กว่า 100 ชีวิตสุดหรรษากับ “กิจกรรมนำร่องท่องเที่ยว 20 อำเภออุดรธานี” ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสื่อมวลชนร่วมค้นหาอัตลักษณ์จังหวัดเพื่อความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัด “มหกรรมพืชสวนโลก” “มิน พิณทอง” และ “ยูกิ ไหทองคำ” ตบเท้าร่วมเสิร์ฟความสนุก

ตามที่ จังหวัดอุดรธานีได้รับเลือกจากสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ หรือ AIPH ให้ได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกอย่าง “มหกรรมพืชสวนโลก” หรือ “International Horticultural Expo” ในครั้งที่กำลังจะมาถึงนี้

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของงานออกมาให้ได้ดีที่สุด จังหวัดอุดรธานี โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดทำ “โครงการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงงานมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี” ขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวให้มีความพร้อมรองรับงานใหญ่ระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เส้นทางท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเชิญตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชนจากในพื้นที่อุดรธานี ส่วนกลางและภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 20 อำเภอของจังหวัดอุดรธานี เพื่อที่จะนำข้อมูล ผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่น และอัตลักษณ์จากทั้ง 20 อำเภอไปนำเสนอใน “นิทรรศการ อุดรธานี เมืองท่องเที่ยว” ในระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2567 ต่อไป เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่าการเดินทางมาเยือนมหกรรมพืชสวนโลกจะได้พบความน่าสนใจอะไรจากจังหวัดอุดรธานีนอกเหนือจากงานมหกรรมพืชสวนโลก
บรรยากาศกิจกรรมตลอดวันเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยคณะผู้ร่วมทริปกว่า 100 ชีวิตได้เพลิดเพลินกับ 5 เส้นทางท่องเที่ยวที่รวบรวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ของ 20 อำเภออุดรธานีไว้ครบครัน อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท พิพิธภัณฑ์ไทยพวนบ้านผือ ตลาดผ้าบ้านนาข่า คำชะโนด วิหารพระพุทธไสยาสน์วัดป่าภูก้อน เป็นต้น

ก่อนที่ในช่วงค่ำของวันเดียวกันได้มีงานเลี้ยงต้อนรับคณะผู้ร่วมกิจกรรมนำร่องท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี ณ ห้องมุขมนตรี โรงแรมเจริญโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยได้รับเกียรติจาก นางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี มาร่วมเป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะทัวร์กว่า 100 ชีวิต ทั้งหมดได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำแสนอร่อยร่วมกันประกอบกับการรับชมภาพบรรยากาศประทับใจจากการลงเส้นทางนำร่องอันสนุกสนานทั้ง 5 เส้นทาง 20 อำเภอที่ทุกคนได้ไปมาเมื่อช่วงเช้า นอกจากนี้ยังภายในงานเลี้ยงยังมีการจัดโชว์การแสดงศิลปะวัฒนธรรมของจังหวัดอุดรธานีจากทีมนาฏยลีลาอุดรธานีอันตระการตาถึง 3 ชุดการแสดง ก่อนจะปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดมันจาก “มิน พิณทอง” และ “ยูกิ ไหทองคำ”

สำหรับจุดหมายปลายทางของกิจกรรมลงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 20 อำเภอของจังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ก็เพื่อที่จะนำข้อมูล ผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่น และอัตลักษณ์จากทั้ง 20 อำเภอไปนำเสนอใน “นิทรรศการ อุดรธานี เมืองท่องเที่ยว” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ ลาน The Road ยูดี ทาวน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พลาดไม่ได้กับศิลปินที่มีชื่อเสียงที่จะมานำเอาความสนุกแจกจ่ายให้แก่ทุกๆ คนตลอดทั้ง 3 วันในช่วงเวลา 20.00 – 21.30 น. โดยวันที่ 1 พ.ย. พบกับ “ลุลา”, วันที่ 2 พ.ย. พบกับ “วัชราวลี” และ วันที่ 3 พ.ย. พบกับ “ทีเร็กซ์”

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.udcityoftourism.com หรือเสิร์ชชื่อ “อุดรธานีเมืองท่องเที่ยว” Facebook / Youtube / Line Official : ud.city of tourism หรือโทร.0-4224-4130

Written By
More from pp
ภาพประทับใจสุดๆ ในวันที่เขาใหญ่ไม่มีนักท่องเที่ยว “(เลียง) ผาเดียวดาย”
วันนี้ 8 พ.ค.63 เพจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพ ของเลียงผา ออกมาเดินเล่นบริเวณผาเดียวดาย พร้อมบรรยายภาพ สั้นๆ ว่า...
Read More
0 replies on “กว่า 100 ชีวิตร่วมทัวร์ 20 อำเภอ อุดรธานีเคาต์ดาวน์สู่ “มหกรรมพืชสวนโลก””