“พิพัฒน์” ลุยแม่สาย ไฟเขียวประกาศจ้างงานเร่งด่วน 400 คน เคลียร์ดินโคลนในบ้าน สถานที่ทำงาน พื้นที่น้ำท่วมเชียงราย แก้ไขความเดือดร้อนด้านอาชีพ

6 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ตนเองพร้อมด้วยท่านปลัดกระทรวงแรงงาน ท่านอธิบดี และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสาในพื้นที่นำถุงยังชีพของกระทรวงแรงงาน รวมทั้งจัดทีมช่างเข้าไปซ่อมบำรุง ฟื้นฟูช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม อ.เมืองและอ.แม่สาย จ.เชียงราย

และในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพของกระทรวงแรงงาน ในปีงบประมาณ 2568 มีสำนักงานแรงงานจังหวัด5 จังหวัด เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และสุโขทัย เสนอขอโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพเข้ามาแล้ว และ พื้นที่จังหวัดเชียงรายเบื้องต้นมีพื้นที่ที่น้ำลดลง แต่ยังคงมีดินโคลนตกค้างจำนวนมาก ในที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน ร้านค้า กระทรวงแรงงานจึงจะดำเนินการจ้างงานเร่งด่วน จำนวน 400 คน เพื่อระดมช่วยกันลงแขกเคลียร์ดินโคลนภายในระยะเวลา 5 วัน ให้ประชาชนสามารถกลับเข้าสู่ที่พักอาศัย และดำเนินการประกอบอาชีพตามปกติได้

ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพนี้สามารถช่วยเหลือด้านสาธารณประโยชน์ เช่น การบูรณะอาคารปรับปรุงซ่อมแซม ทำความสะอาด สถานที่ทำงานที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเมื่อในแต่ละพื้นที่น้ำลดลงแล้วและอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ก็จะสามารถนำโครงการดังกล่าวเข้าไปดำเนินการได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ และรายได้ อันเนื่องมาจากภัยพิบัติ สาธารณภัย และผู้ว่างงานให้มีอาชีพ มีรายได้ เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

Written By
More from pp
“อนุทิน” ขับเครื่องบิน นำทีมแพทย์ ไปร้อยเอ็ด ลุยภารกิจหัวใจติดปีก
28 กรกฎาคม 2566 ที่เฟซบุ๊กของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปรากฏภาพนายอนุทิน ใบหน้ายิ้มแย้ม ในชุดเสื้อเชิ๊ตสีเหลือง ด้านหลังเป็นเครื่องบินส่วนตัว พร้อมข้อความว่า
Read More
0 replies on ““พิพัฒน์” ลุยแม่สาย ไฟเขียวประกาศจ้างงานเร่งด่วน 400 คน เคลียร์ดินโคลนในบ้าน สถานที่ทำงาน พื้นที่น้ำท่วมเชียงราย แก้ไขความเดือดร้อนด้านอาชีพ”