นายกฯ ย้ำ จนท. ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำในแม่ปิงตลอดเวลา หากพบผิดปกติต้องรีบแจ้งประชาชน ทันทีขณะที่ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก “รัก นายกฯ อิ๊ง”

28 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ สถานีวัดระดับน้ำ P1 เชิงสะพานนวรัฐ จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนให้การต้อนรับ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสถานการณ์น้ำแบบเรียลไทม์ โดยกล่าวชมการรายงานสถานการณ์น้ำจะช่วยด้านจิตใจของประชาชนได้มาก เพราะหลายพื้นที่ไม่ได้คาดหวังว่าน้ำจะมาขนาดนี้ ซึ่งกระทบจิตใจต่อประชาชน จึงอยากฝากกระทรวงสาธารณสุขช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชนด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า อาจจะต้องเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาพูดคุยเรื่องระบบโมเดลการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำทั้งประเทศ รวมทั้งการช่วยเหลือด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ขอเข้ามาถ่ายรูป ซึ่งประชาชนจำนวนหนึ่งยังได้ตะโกน “เรารัก อุ๊งอิ๊ง” ด้วย

Written By
More from pp
‘เพื่อไทย’ ขนทัพ สส. บุกเมืองสองแคว ช่วย ‘บู้-จเด็ศ’ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ชู ‘พิษณุโลก’ ต้องเปลี่ยนแปลง ทำจริง ทำเร็ว
เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย นำ สส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายดนุพร...
Read More
0 replies on “นายกฯ ย้ำ จนท. ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำในแม่ปิงตลอดเวลา หากพบผิดปกติต้องรีบแจ้งประชาชน ทันทีขณะที่ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก “รัก นายกฯ อิ๊ง””