Trash to Treasure Art & Design Contest ครั้งที่ 5 “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” สีสันจากวัสดุเหลือใช้ สู่งานศิลปะรักษ์โลก

เมื่อวัสดุเหลือใช้ล้นโลก การเปลี่ยนให้กลายเป็นงานอาร์ตหรือของใช้สุดสร้างสรรค์จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง โครงการประกวดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและการออกแบบ (Trash to Treasure Art & Design Contest) ชิงรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้น 112,000 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของงาน Sustainability Expo มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 5 ภายใต้แนวคิด “ความหลากหลายทางชีวภาพ” (Biodiversity) เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจมาประชันไอเดียสุดบรรเจิด ร่วมกระตุ้นการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมการใช้ซ้ำเพื่อลดปริมาณวัสดุล้นโลก โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาจัดแสดงที่ Sustainability Expo 2024 (SX 2024) ณ บริเวณ SX SPACE ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567

โครงการประกวดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและการออกแบบ (Trash to Treasure Art & Design Contest ) ครั้งที่ 5 มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 146 ผลงาน แบ่งเป็นประเภทสองมิติ (2D) จำนวน 81 ผลงาน และ ประเภทสามมิติ (3D) จำนวน 65 ผลงาน ที่สร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นงานศิลปะหรือของใช้ที่มีคุณค่า ใช้ประโยชน์ได้จริง และยังให้สุนทรียภาพ
ในปีนี้ โครงการฯ ได้ขยายผลไปจัดการประกวดที่ประเทศเวียดนาม โดยทางประเทศเวียดนามใช้หัวข้อการประกวด “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” ซึ่งเป็นหัวข้อเดียวกัน และนำผลงานจำนวน 5 ผลงาน มาร่วมจัดแสดงภายในงาน SX2024 เพื่อให้เห็นมุมมองการสร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างกันด้วยบริบทของสภาพสิ่งแวดล้อมและสังคมของทั้ง 2 ประเทศ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการฯ ที่สามารถขยายผลเรื่องการปลูกฝังและรณรงค์แก่เยาวชนเรื่องความยั่งยืนผ่านงานศิลปะไปสู่ประเทศในกลุ่มอาเซียน

Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน GOOD BALANCE, BETTER WORLD “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” วันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เวลา 10.00-20.00 น. “เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่อง ของทุกคน” ติดตามกิจกรรมดี ๆ ด้านความยั่งยืน ติดตามได้ที่ www.sustainabilityexpo.com, Facebook: Sustainability Expo และแอปพลิเคชัน SX #SX2024 #SustainabilityExpo #สมดุลที่ดีเพื่อโลกที่ดีกว่า

Written By
More from pp
เมนูอาหารที่ผู้หญิงต้องมีไว้ในลิสต์
ผู้หญิงเป็นเพศที่มีความซับซ้อนทั้งทางร่างกายและอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์เหวี่ยงขึ้นๆ ลง ๆ ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงทั้งช่วงวันนั้นของเดือน อารมณ์และร่างกายที่เปลี่ยนแปลงในช่วงที่เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ หรืออารมณ์วัยทอง มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน อาหารก็เช่นเดียวกันถ้าเราเลือกอาหารที่เหมาะกับแต่ละภาวะอารมณ์และร่างกายก็จะทำให้ร่างกายมีภาวะที่สมดุลมากขึ้น และเป็นการรับมือที่ใครๆ ก็ทำได้ แพทย์แผนไทย...
Read More
0 replies on “Trash to Treasure Art & Design Contest ครั้งที่ 5 “ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)” สีสันจากวัสดุเหลือใช้ สู่งานศิลปะรักษ์โลก”