“ประชาธิปัตย์” พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มข้นขึ้น หลังก้าวไกลถูกยุบ

10 สิงหาคม 2567 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิแกนนำพรรค 11 คนนั้น ว่า

กรณีการยุบพรรคก้าวไกล ได้ลดทอนความเข้มแข็งของฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรโดยตรง ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเพิ่มบทบาทและความเข้มข้นในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาล ซึ่งครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะการคอร์รัปชันฉ้อราษฎร์บังหลวง การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน และการบริหารนโยบายของรัฐบาล

ระบบเสียงข้างมากข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎร จะต้องมีฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ เพื่อคานอำนาจกับรัฐบาลที่มีเสียงในสภาฯ กว่า 300 เสียง ยิ่งฝ่ายค้านเข้มแข็งมากเท่าใด ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากขึ้น

นายอลงกรณ์ ยังแสดงความหวังว่า สส.พรรคก้าวไกล ภายใต้สังกัดพรรคใหม่ จะสามารถตั้งหลักกลับมาทำหน้าที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้โดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งการเสนอชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
นายกฯ รับมอบหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากภาคเอกชนร่วมสู้โควิด19
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับมอบหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ทางการแพทย์ จากภาคเอกชนทั้งไทยและจีน เพื่อร่วมกับรัฐบาลช่วยเหลือประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ โดยมีคณะผู้บริหาร บริษัทมิตรผลและบ้านปู บริจาคหน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน...
Read More
0 replies on ““ประชาธิปัตย์” พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มข้นขึ้น หลังก้าวไกลถูกยุบ”