“อนุทิน” ขอบคุณ “นายกฯ” ให้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา แทนดึงกลับไปเป็นยาเสพติด

จากกระแสข่าว เรื่องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปหารือ เรื่องบทสรุปนโยบายกัญชา โดยมีแนวทาง ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมแทนการนำกลับไปเป็นยาเสพติด

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เราเข้าไปหารือกันด้วยเหตุผล ก็เห็นว่าสมควรออกมาเป็น พ.ร.บ.ท่านนายกฯ ให้หลักการมาแล้ว จากนี้ก็อยู่ในส่วนของวิธีการ ต้องไปหาทางกันต่อไป

“กราบขอบคุณท่านนายกที่พิจารณาเรื่องนี้แล้วตัดสินใจว่าให้ออกเป็น พ.ร.บ.”

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมศักดิ์ เข้าใจแนวทางแล้วหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ท่านเข้าใจแล้ว ก็ต้องหารือกัน ทั้งกับท่านภูมิธรรม (ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์) และกับ นายแพทย์พรหมมินทร์ (นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี) ด้วย ต้องมาดูว่าจะทำอย่างไร แต่ในสภามีร่างของภูมิใจไทยไว้อยู่แล้ว เป็นไปตามขั้นตอน
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเรื่องนี้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นอีกหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า นี่ก็เป็นบัญชานายกนะ

เมื่อถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการได้เจอกับอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ ชินวัตรหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ไม่เกี่ยว ไม่เคยคุยเรื่องนี้กัน

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
นายกฯ รับมอบดอกกล้วยไม้สัญลักษณ์วันครู ชื่นชมบทบาทครูไทย พลังสำคัญในการพัฒนาและสร้างอนาคตประเทศชาติให้เติบโต หวังเด็กไทยเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ และมีศักยภาพ เพื่อร่วมพัฒนาชาติสืบต่อไป
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (10 มกราคม 2566) เวลา 09.00 น....
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ขอบคุณ “นายกฯ” ให้ใช้ พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา แทนดึงกลับไปเป็นยาเสพติด”