กลับมาเถิด..กลับมา – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

นั่นสิ..

ผมเห็นด้วยกับคุณโด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ อดีตดารานักแสดงนะ ที่โพสต์.. “ก่อนทักษิณจะกลับ ก่อนยิ่งลักษณ์ จะกลับ..

ควรทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก..รื้อฟื้นความหลัง พูดความจริง ให้สังคมเข้าใจก่อน..ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อ 17 ปี ที่แล้ว..”

แต่จะให้ใครทำล่ะ..ทักษิณกับยิ่งลักษณ์น่ะคงไม่กล้าที่จะรื้อฟื้นความหลังแน่ ให้ดีคุณโด่งนั่นแหละควรจะทำ “ประชาสัมพันธ์เชิงรุก” นี้เสียเอง

เพราะดูแล้วน่าจะรู้เบื้องหน้า-เบื้องหลัง-เบื้องลึกเป็นอย่างดีในฐานะ “คนเสื้อแดง”

คุณโด่งต้องรื้อฟื้นขึ้นมาพูด (ความจริง) ให้หมดว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อ 17 ปีที่แล้ว แต่ระวัง หากพูดบิดเบือน หรือพูดความจริงไม่หมด..

คุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ที่เห็นมาทุกอย่าง รู้ดี-รู้ลึกมาทุกเรื่อง จะถองเอา!

จำได้มิใช่หรือ คำพูดคุณจตุพรที่ว่า.. “ช่วงต่อสู้เสื้อแดงนั้น ตนไม่เคยเห็นอดีตดาราชื่อ “โด่ง” ในสมรภูมิเสื้อแดงเลย แต่เมื่อมาพูดสาธารณะราวกับรู้ทุกอย่าง อยู่ทุกสถานการณ์”

ว่าแต่..ที่ผุดไอเดียให้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์รื้อฟื้นความหลัง พูดความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อ 17 ปีก่อนนั้น เป็นความหวังดี หรือหวังดีประสงค์ร้ายกันแน่..หือ?

พูดถึง “ยิ่งลักษณ์” ตอนนี้เห็นใครต่อใครพากันกวักมือให้รีบกลับมาเถิด..กลับมา ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า..

“ที่ผ่านมาก็สงสารอาปู ที่เสียเวลาไปพอสมควร รวมถึงประเทศเองก็เสียเวลาด้วย ไม่งั้นคงจะมีอะไรดีขึ้นมากมาย ถ้าอาปู ยังเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนั้น”

นี่..เธอพูดในฐานะ “หลาน” จึงอย่าได้รำคาญ หรือหงุดหงิดใจไป คุณอุ๊งอิ๊งจะพูดอะไรก็ปล่อยเอาที่เธอสบายใจก็แล้วกัน

ยามนี้ครอบครัว-บ้านจันทร์ส่องหล้ากำลังหฤหรรษ์สุขสันต์กับเกมส์ที่ตัวเองเป็นฝ่ายชนะ จึงเป็นธรรมดาที่คุณอุ๊งอิ๊งจะพูด-จะพล่ามอย่างไรก็ได้ตามแบบผู้ชนะ!

จะโม้ จะคุย จะอวด จะหยัน จะเย้ย.. “ที่ผ่านมาก็สงสารอาปู ที่เสียเวลาไปพอสมควร รวมถึงประเทศเองก็เสียเวลาด้วย

ไม่งั้นคงจะมีอะไรดีขึ้นมากมาย ถ้าอาปู ยังเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนั้น”

เชิญเอาให้หนำเถอะแม่คุณ..แต่ขอบอกไว้สักนิด ที่ “อาปู” เป็นนายกฯ ในตอนนั้น ประเทศเสียทั้งเวลา เสียทั้งน้ำตาและชีวิตชาวนาด้วยนะรู้ไหม?

และ (อาจ) จะสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ลั่นวาจา.. “อย่างนั้นตั้งแต่นาทีนี้ผมตัดสินใจยึดอำนาจการปกครอง”!

อ้อ..แต่ที่คุณอดิศร เพียงเกษ รวบรวมพลังเขียนกลอนและโพสต์โต้คุณรังสิมันต์ โรม ที่พูดถึงกรณีคุณยิ่งลักษณ์ อาจเดินทางกลับไทย

โดยใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ โดยจะเจอตรวจสอบเข้มข้นไม่สนมิตรเก่าว่า.. “ไม่เคยโดนรัฐประหาร เกิดไม่ทันวันวานเลยสงสัย
ยิ่งลักษณ์ กลับมาเมื่อไร ระวังตัวไว้ ให้จงดี วาจาเดียงสา พาเพลิน จะหยอกเอินหรือ…ก็ใช่ที่
ยิ่งลักษณ์ เขาเป็นนายกรัฐมนตรี….ถูกทหาร ( บวกนกหวีด) กาลี กระด้างเมือง …???!!!
เกิดไม่ทัน หรือ กะโหนกระแส นกหวีด…????!!!!!!”

นี่..ไม่รู้จะหัวฟัดหัวเหวี่ยงให้สุขภาพกายต้องทรุดไปทำไม ก็แค่คุณโรมจะตรวจสอบเข้มข้นไปตามหน้าที่ หรือดี-ไม่ดีอาจถูก “ผู้มากบารมี” ในพรรคก้าวไกลสั่งปิดปากเสียก็ได้

และที่ว่า.. “ยิ่งลักษณ์ กลับมาเมื่อไร ระวังตัวไว้ ให้จงดี” นั้น ขู่จริงหรือขู่เล่นล่ะ แล้วคิดรึคุณโรมจะกลัว ยิ่งใหญ่เฉียดฟ้าเขายังกล้าวอแว-ราวีเลย!

อ้อ..แล้วตอนท้าย “ยิ่งลักษณ์ เขาเป็นนายกรัฐมนตรี….ถูกทหาร (บวกนกหวีด) กาลีกระด้างเมือง”

มันจะไม่เป็นการแกว่งปากหาส้น..ไปไหม เพราะที่เขาเป่านกหวีด และทหารยึดอำนาจ ด้วย..

รัฐบาลกาลี ปกครองเมืองตะหากล่ะ..สหายเอ๋ย!

Written By
More from pp
ฟินรับลมหนาวในงาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ ชมนิทรรศการภาพทอใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “Art for Love” เร้าใจกับ PASAYA Grand Sale สูงสุด 80%
กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ อีเวนท์ยิ่งใหญ่แห่งปีของพาซาญ่าที่จัดเพียง 4 วันเท่านั้น! งานเดียวที่รวมกิจกรรมประทับใจให้คุณตื่นตาตื่นใจกับ Outdoor Art Exhibition ครั้งแรกของนิทรรศการศิลปะกลางแจ้งที่จัดแสดงผลงานภาพทอขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทย
Read More
0 replies on “กลับมาเถิด..กลับมา – สันต์ สะตอแมน”