“เอกนัฏ” ยันไม่ปกป้อง “เจ๋ง-พิมณัฏฐา” พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หาความจริง และเตรียมเสนอกรรมการบริหารพรรคขับพ้นพรรค รวมถึงถอดชื่อออกจากคณะทำงานกมธ.ทุกคณะเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

29 มกราคม 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ว่า กรณีนายเจ๋ง และนางสาวพิมณัฏฐา

พรรคและผู้บริหารพรรคยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ผมได้ให้นายทะเบียนตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก ปรากฏว่า 1) นายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) ไม่เคยและมิได้เป็นสมาชิกพรรค 2) นางสาวพิมณัฏฐา ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. 2566 และชำระค่าสมาชิกในวันเดียวกัน

การประชุมกรรมการบริหารพรรค และประชุม สส. พรรคในวันพรุ่งนี้ผมจะเสนอให้

(1) ตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคให้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของ นางสาวพิมณัฏฐา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำผิดวินัย หรือจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง ตามข้อบังคับพรรค

(2) ให้รัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการ สส. ตรวจสอบและรายงานการตั้งคณะทำงาน ที่ปรึกษา ผู้ช่วย หากยังมีนายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) หรือ นางสาวพิมณัฏฐา อยู่ ก็จะประสานขอให้ถอนชื่อออกโดยทันทีเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

ทั้งนี้ พรรคฯจะไม่ปกป้องการกระทำความผิดของสมาชิก และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูล ผลสอบ หลักฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ห่วงเพื่อไทยเปิดนโยบาย ซ้ำรอยอดีต “คิดใหญ่ โกงเป็น” จี้หยุดวาทกรรมเศรษฐกิจไม่ดี ยกผลประกอบธุรกิจ “ตระกูลชินวัตร” ตอกกลับ
“ทิพานัน” ห่วงเพื่อไทยเปิดนโยบาย ซ้ำรอยอดีต “คิดใหญ่ โกงเป็น” จี้หยุดวาทกรรมเศรษฐกิจไม่ดี ยกผลประกอบธุรกิจ “ตระกูลชินวัตร” ตอกกลับ ขณะที่ภาคธุรกิจ 112 องค์กร...
Read More
0 replies on ““เอกนัฏ” ยันไม่ปกป้อง “เจ๋ง-พิมณัฏฐา” พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หาความจริง และเตรียมเสนอกรรมการบริหารพรรคขับพ้นพรรค รวมถึงถอดชื่อออกจากคณะทำงานกมธ.ทุกคณะเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง”