ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมอดีตนางงาม หลอกปล่อยเช่าบ้านพักทิพย์ พบหมายจับติดตัว 4 หมาย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ทำการจับกุม น.ส.เตชิณีฯ กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”
สถานที่จับกุม บริเวณหน้าแมนชั่นในพื้นที่ ซอยสุขุมวิท 6 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาว่าปล่อยเช่าบ้านพัก ทำเลดี ราคาถูก ต่อมาได้มีผู้เสียหายติดต่อขอเช่าบ้านพักหลังดังกล่าว โดยเมื่อผู้เสียหายได้โอนเงินชำระค่าเช่าบ้านไปแล้ว ได้สอบถามถึงเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของบ้านจากผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาไม่สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของบ้านได้ จึงได้ยกเลิกสัญญาเช่าดังกล่าว แต่ผู้ต้องหากลับหลบหนีและไม่ยอมคืนเงินให้แก่ผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหานี้ยังมีหมายจับติดตัวอีกจำนวน 3 หมายจับ นอกจากนี้ยังพบอีกว่าในแหล่งข้อมูลเปิด พบชื่อของผู้ต้องหาเคยมีผู้เสียหายแจ้งเตือนเรื่องการฉ้อโกงเกี่ยวกับบ้านเช่าอีกด้วย

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.

Written By
More from pp
TK Park ชวนมาส่องภาษาผ่านวรรณคดีไทยในมุมมองใหม่
TK Park ขอเชิญชวนมาเฉลิมฉลองวันภาษาไทยแห่งชาติ และพิสูจน์ความสนุกของวรรณคดีไทย ด้วยการเปิดมุมมองที่แตกต่างของการอ่านวรรณคดีกับแขกรับเชิญคนเก่ง คุณวิว-ชนัญญา เตชจักรเสมา นักเขียนรุ่นใหม่เจ้าของผลงานวรรณคดีไทยไดเจสต์
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมอดีตนางงาม หลอกปล่อยเช่าบ้านพักทิพย์ พบหมายจับติดตัว 4 หมาย”