เอกอัครราชทูตอิสราเอลเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่สองเพื่อให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต

28 ธันวาคม 2566 เมื่อวันที่ ๒๕-๒๖ ธันวาคม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย นางออร์นา ซากิฟ พร้อมด้วยกงสุลอิสราเอล นายเอลี สเนห์ และคณะจากสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เดินทางอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 2 วัน ไปจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ เพื่อเยี่ยมครอบครัวแรงงานไทย 9 คนที่เสียชีวิตจากอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566

เอกอัครราชทูตอิสราเอลและคณะได้รับการต้อนรับโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ร่วมเดินทางไป พบกับครอบครัวของนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ นายอภิชาติ กุสะรัมย์ นายพิชิต นาจันทร์ และ นายพิทักษ์ โทแหล่ง ในจังหวัดขอนแก่น นายอานันต์ เพชรแก้ว ในจังหวัดชัยภูมิ นายพงษธร ขุนศรี ในจังหวัดนครราชสีมา นายจรูญ ชาติดำดี นายจักรพันธ์ เดี่ยวไทสง และ นายเทียนชัย ยอดทองดี ในจังหวัดบุรีรัมย์

การเดินทางในครั้งนี้เปิดโอกาสให้เอกอัครราชทูตอิสราเอลได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งพร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสีย หลังจากที่ได้รับฟังเรื่องราวและความทรงจำจากสมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญเมื่อปราศจากบุตรชาย พี่น้อง สามี และบิดา

เอกอัครราชทูตอิสราเอลเข้าใจดีถึงความเจ็บปวดของพวกเขาและให้เจ้าหน้าที่แผนกกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลที่ร่วมเดินทางไปด้วย ให้ข้อมูลรายละเอียดเรื่องค่าชดเชยต่างๆ ที่ครอบครัวของแรงงานผู้เสียชีวิตจะได้รับจากรัฐบาลอิสราเอล

ในระหว่างการสนทนากับครอบครัวของแรงงานเอกอัครราชทูตอิสราเอลกล่าวว่า “อิสราเอลซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งในความทุ่มเทของแรงงานไทย ผู้มีบทบาทสำคัญมากต่อภาคการเกษตรของอิสราเอล ชาวอิสราเอลทั้งประเทศร่วมไว้อาลัยไปพร้อมกับครอบครัวชาวไทย เรามาที่นี่ก็เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือ เพื่อให้พวกเขาได้รับความอนุเคราะห์และค่าชดเชยจากทางการอิสราเอล เช่นเดียวกับที่ครอบครัวของเหยื่อชาวอิสราเอลจะได้รับ เราจะไม่ลืมพวกเขาและร่วมเศร้าโศกเสียใจไปกับทุกๆครอบครัว”


Written By
More from pp
ตำนานการวิ่งเพื่อแม่ Run for Mom ครั้งที่ 28 กำลังจะกลับมา! กิจกรรมงานวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023”
นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ...
Read More
0 replies on “เอกอัครราชทูตอิสราเอลเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นครั้งที่สองเพื่อให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต”