นายกฯ ห่วงน้ำท่วม จ.สุโขทัย เตรียมหารือรองอธิบดีกรมชลประทาน บ่ายวันนี้

2 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 เมืองทองธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะไปเตรียมการ เพราะมวลน้ำลงไปทางนั้นมาก จึงต้องลงไปดูในพื้นที่

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมยังน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยน้ำจะเข้าพื้นที่ในเวลา 16.00 น. วันนี้ ซึ่งเมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเข้ามา ตนก็เห็นใจ เพราะฝนตกตลอดเวลา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนที่ผ่านมา และเมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่านซึ่งวันนี้มีภารกิจเยอะมาก

นายกรัฐมนตรีย้ำมีความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วม โดยจะมีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมชลประทาน ในเวลา 15.00 น. วันนี้ที่กระทรวงการคลัง เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากขึ้น ทั้งนี้ จากการที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ มีเรื่องที่ต้องช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนหลายเรื่อง เช่น การบูรณาการทั้งถนน และความเดือดร้อนของประชาชน

Written By
More from pp
“อนุทิน” ปราศรัย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. “อำนาจ วิลาวัลย์” เขต1 อ.บ้านสร้าง ปราจีน ยกเป็นจังหวัดแห่งความภาคภูมิใจ
“อนุทิน” ยกทีม “ภูมิใจไทย” ช่วย “อำนาจ วิลาวัลย์” หาเสียง ยกเป็นจังหวัดแห่งความภาคภูมิใจ ให้ผู้แทนคนแรกของพรรค ขอกาบัตร 2 ใบ...
Read More
0 replies on “นายกฯ ห่วงน้ำท่วม จ.สุโขทัย เตรียมหารือรองอธิบดีกรมชลประทาน บ่ายวันนี้”