“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง” ฉลอง 4 ปีแห่งความภาคภูมิใจของการบริการที่เหนือระดับ เสริมคาแรคเตอร์หนุ่มมาดเท่ ปรับโฉมใหม่ ทั้งชุดและอุปกรณ์สุดล้ำ

“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ให้บริการลูกค้าอย่างเหนือระดับด้วยบริการแบบมืออาชีพของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันภัยที่อยู่คู่คนไทยมานานร่วม 72 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมด้วยระบบที่ทันสมัย รวมถึงเข้าใจในไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

ตั้งแต่ปี 2562 ทิพยประกันภัยได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการประกันภัยไทย ด้วยการเปิดตัว “TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง “ทีมเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการ ตอบสนองทุกความต้องการของคนในยุคดิจิทัล

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทีม “TIP Smart Assist” ได้ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดี สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและประชาชนเป็นจำนวนมาก จนได้รับคำชื่นชนในด้านการให้บริการที่ดี และไปถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

หลังจากได้รับการแจ้งเหตุ ทีม “TIP Smart Assist” จะมาถึงจุดเกิดเหตุภายใน 10 นาที คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ตลอดจนเจรจากับคู่กรณี และช่วยประสานงานต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ลูกค้าสามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุได้อย่างไร้กังวล

ไม่เพียงแต่จะช่วยเหลือลูกค้าของทิพยประกันภัยเท่านั้น “TIP Smart Assist” ยังมีจิตอาสาพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบนท้องถนนทุกคน ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าของทิพยประกันภัยเท่านั้น

เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปีของ “TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าบริษัทฯ ห่วงใยและใส่ใจลูกค้าตลอดจนถึงพนักงาน จึงมีการปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การทำงานใหม่ให้ทันสมัย เพื่อเพิ่มความคล่องตัว สามารถปฏิบัติงานได้อย่างคล่องแคล่วและปลอดภัยยิ่งขึ้น

โดยออกแบบชุดด้วยผ้าที่มีคุณสมบัติเดียวกับชุดนักแข่งรถ มีเส้นใยเนื้อผ้าที่แข็งแรง คงทนและสามารถระบายอากาศได้ดี พร้อมกางเกงเซฟตี้ที่มีความยืดหยุ่น ทั้งเสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงมีการ์ดเสริมป้องกันการกระแทกมากถึง 9 จุด ช่วยซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พร้อมการ์ดที่ผลิตจาก EVA โฟม ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่มีความปลอดภัยสูง ดูสมาร์ท คล่องแคล่ว อุปกรณ์เครื่องมือมีความล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Claim Services Center) เพื่อคอยมอนิเตอร์พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา และมีอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ อีกมากมาย เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบลูทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ พนักงานที่เข้าร่วมทีม “TIP Smart Assist” ทุกคน จะต้องผ่านการคัดเลือกและเข้าฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ เพื่อสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้นอย่างถูกต้องและถูกวิธี โดยมีอุปกรณ์พื้นฐานประจำตัว ประกอบด้วย น้ำดื่ม ร่ม อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้เป็นพนักงานสำรวจภัยที่มีความสมาร์ททั้งภายในและภายนอก

นอกจากจะมีบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ดีแล้ว ยังมีมายเซ็ทที่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัทประกันวินาศภัยแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดตั้งทีมสำรวจภัยขึ้น เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าจากรูปแบบเดิมๆ อีกทั้งยังช่วยเหลือประชาชนทั่วไป ตอกย้ำพันธกิจในการเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกที่ให้ความสำคัญด้านการดำเนินงานตามหลัก ESG

ปัจจุบัน ทิพยประกันภัย ได้เพิ่มจำนวนทีม “TIP Smart Assist” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมอุปกรณ์สุดล้ำและทักษะอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการและช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความได้สะดวก รวดเร็ว อย่างมืออาชีพ ตามคอนเซปต์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง”


Written By
More from pp
ราเมศ หนุน บัตรเลือกตั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ ใช้เบอร์เดียวกัน
27 มีนาคม 2565-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ แก้ไขเพิ่มเติม กฎหมายเลือกตั้งและพรรคการเมือง ในประเด็นบัตรเลือกตั้งสองใบควรเป็นเบอร์เดียวกันหรือไม่ ว่า
Read More
0 replies on ““TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง” ฉลอง 4 ปีแห่งความภาคภูมิใจของการบริการที่เหนือระดับ เสริมคาแรคเตอร์หนุ่มมาดเท่ ปรับโฉมใหม่ ทั้งชุดและอุปกรณ์สุดล้ำ”