เหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไทยออยล์ได้ดำเนินการควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมัน ขณะขนถ่ายน้ำมันดิบบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล หมายเลข 2 (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุทันที

โดยได้ทำการปิดวาล์วท่อน้ำมันที่เกิดปัญหาและวางทุ่นล้อมคราบน้ำมันเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและจำกัดการแพร่กระจายตามขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานสากล ทำให้ขณะนี้ไม่มีน้ำมันรั่วไหลเพิ่มเติมแล้วและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งได้เตรียมสารเคมีและอุปกรณ์ต่างๆ

พร้อมทั้งดำเนินการขจัดคราบน้ำมัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Written By
More from pp
พีทีที สเตชั่น เติมเต็มสุขภาพฟันดี ในวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ เติมน้ำมันทุกชนิด ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีแปรงสีฟันเบอร์แมนพรีเมียร์ 154 มูลค่า 40 บาท
พีทีที สเตชั่น ห่วงใยใส่ใจดูแลลูกค้า ขอมอบโปรโมชัน “เติมเต็มสุขภาพฟันดี” เนื่องในวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ มาร่วมเติมเต็มทุกความสุข พร้อมเติมเต็มสุขภาพฟันดี ด้วยการดูแลช่องปากให้สะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ เพียงเติมน้ำมันทุกชนิด ครบ 1,000...
Read More
0 replies on “เหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไทยออยล์ได้ดำเนินการควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที”