นวัตกรรมใหม่ ผ้าเส้นใยทองแดงฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ จาก YUANG HSIAN METAL INDUSTRIAL CROP.

YUANG HSIAN METAL INDUSTRIAL CROP. โชว์นวัตกรรมใหม่ ถุงเท้าทำจากผ้าที่ถักทอด้วยเส้นใยทองแดงที่เล็กกว่าเส้นผมถึง 5 เท่า ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียโดยไม่ใช้สารเคมี เป็นมิตรต่อสุขภาพและดีต่อสิ่งแวดล้อม คาดผลิตขายจริงได้ภายในปี 2567 พร้อมเร่งต่อยอดนำผ้าไปทดลองใช้กับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ คาดว่าจะได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา บริเวณโซน Central Court ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีพิธีเปิดงาน Taiwan Excellence Pop-Up Store in Thailand งานแสดงผลิตภัณฑ์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี โดยมีตัวแทนจากบริษัทอุตสาหกรรมในไต้หวันกว่า 29 แบรนด์ ในสาขาต่าง ๆ มาร่วมออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไฮไลต์และเทคโนโลยีล้ำสมัย

โดยหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่มาร่วมออกบูธแสดงสินค้าในครั้งนี้คือ บริษัท YUANG HSIAN METAL INDUSTRIAL CROP. ผู้นำการผลิตลวดนำไฟฟ้าสำหรับใช้ในชิ้นส่วนสายไฟ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่นำไปเป็นส่วนประกอบของสินค้าชั้นนำหลายชนิด ตั้งแต่รถยนต์ จนถึงยานอวกาศ แต่ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนำมาจัดแสดงในงาน Taiwan Excellence Pop-Up Store in Thailand ในครั้งนี้คือ AB65 หรือ ผ้าที่ถักทอมาจากเส้นใยลวดทองแดงขนาดเล็กกว่าเส้นผมถึง 5 เท่า โดยได้ทำเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบของถุงเท้าฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาจัดแสดง

Mr. Chang Kuo Peng ตัวแทนบริษัท YUANG HSIAN METAL INDUSTRIAL CROP. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ AB65 ว่า เป็นผ้าที่ทอมาจากเส้นใยทองแดงขนาดเล็กที่แตกต่างจากผ้าทั่วไป เพราะมีคุณสมบัติในการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี ต่างจากผ้ากำจัดแบคทีเรียชนิดอื่นที่มักใส่สารเคมีเข้าไปเพื่อใช้กำจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

“ทั่วทั้งโลกนี้มีเพียง 5 แห่งที่สามารถผลิตเส้นใยทองแดงขนาดเล็กแบบที่เราทำได้ เพราะว่าค่อนข้างมีความซับซ้อนในการผลิต โดยเฉพาะการทำให้มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมถึง 5 เท่า เนื่องจากมีความแข็งแรงเทียบเท่ากับสแตนเลส และการนำมาถักทอเป็นผ้าก็เป็นความยากอีกระดับหนึ่ง เพราะต้องใช้เทคนิคทางการผลิตที่เฉพาะทางเป็นอย่างมาก”
Mr. Chang Kuo Peng กล่าวอีกว่า เนื่องจากเส้นใยลวดทองแดงมีความแข็งแรงมาก ทำให้ผ้าที่ทอออกมามีความทนทานกว่าผ้าโดยทั่วไปมากกว่า 5 เท่า ที่สำคัญคือมีความปลอดภัยและปราศจากสารเคมี เพราะตัวเส้นใยทองแดงมีคุณสมบัติกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ดี

โดยเหตุผลที่เลือกนำ AB65 มาจัดแสดงในครั้งนี้ เพราะมองเห็นโอกาสที่จะทำธุรกิจนี้ในประเทศไทย เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศร้อนชื้น ทำให้เหงื่อออกง่าย จึงเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่าย อีกประเด็นคือคนไทยมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูงกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มองเห็นโอกาสที่จะทำธุรกิจในไทยระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้มีการผลิตสินค้าดังกล่าวออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากถุงเท้ากำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ทำจากเส้นใยลวดทองแดงขนาดเล็ก ที่นำมาแสดงเป็นเพียงตัวอย่างผลิตภัณฑ์นำร่องที่เรานำมาแนะนำเพื่อให้คนไทยได้รู้จักว่ามีนวัตกรรมกำจัดแบคทีเรียแบบนี้อยู่ ซึ่งดีต่อทั้งสุขภาพของผู้ใช้เพราะปราศจากสารเคมี และดีต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนการผลิตออกมาจำหน่ายนั้นคาดว่าน่าจะเริ่มดำเนินการในปี 2567

“นอกจากการนำผ้าที่ทอจากเส้นใยลวดทองแดงขนาดเล็กมาทำเป็นถุงเท้าที่นำมาแสดงในครั้งนี้แล้ว เรากำลังทดลองนำผ้าตัวนี้ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งก็มีทิศทางเป็นไปด้วยดี และน่าจะได้รับอนุญาตให้นำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร็วๆ นี้”

Mr. Chang Kuo Peng กล่าวด้วยว่า AB65 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ถือว่ายังมีสัดส่วนทางธุรกิจน้อยมากเมื่อเทียบกับโปรดักส์ไลน์อื่นที่บริษัทมีอยู่ทั้งหมด 4 โปรดักส์ไลน์ ตัวอย่างเช่น แท่งทองแดง ลวดทองแดงขนาดปกติทั่วไป ซึ่งตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards ในปี 2021 เส้นลวดทองแดงขนาดเล็ก และเส้นใยลวดทองแดงที่เรานำมาต่อยอดถักทอเป็นผืนผ้า

ส่วนการทำตลาดในประเทศไทยนั้น บริษัทได้ติดต่อทำการค้ากับบริษัทในไทยมา 3 – 4 ปีแล้ว ซึ่งมีมูลค่าการค้าระหว่างกันอยู่ประมาณปีละ 1 – 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจและความต้องการ ณ ช่วงเวลานั้น ๆ) และตอนนี้เรากำลังเจรจาเพื่อนำตัวเชื่อมกระป๋องเข้ามาในประเทศไทย

“บริษัทฯ คาดหวังว่าการมาร่วมงาน Taiwan Excellence Pop-Up Store in Thailand จะเป็นช่องทางช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของบริษัทในประเทศไทย โดยเฉพาะ AB65 ผ้าที่ทอจากเส้นใยทองแดง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทที่นำมาแนะนำกับคนไทยในครั้งนี้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ ปลอดจากสารเคมี และมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” Mr. Chang Kuo Peng กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
เซ็นทารา เปิดบ้านต้อนรับนักฟุตบอลระดับตำนาน “เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม” พร้อมจัดงานมีตแอนด์กรี๊ดให้กับสมาชิก CentaraThe1 ได้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิด
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย จับมือกับ World Football Legends ออแกไนซ์เซอร์กิจกรรมด้านกีฬาระดับเอเชีย จัดงานมีตแอนด์กรี๊ดให้กับแฟนตัวยงของ เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม (Teddy Sheringham)...
Read More
0 replies on “นวัตกรรมใหม่ ผ้าเส้นใยทองแดงฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ จาก YUANG HSIAN METAL INDUSTRIAL CROP.”