“จุรินทร์” เปิดหอประวัติศาสตร์พาณิชย์ โชว์ผลงานเด่นพาณิชย์ร่วม 103 ปี สร้างเงิน สร้างอนาคตให้ประเทศ

8 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิด “HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์ กระทรวงพาณิชย์” พร้อมด้วยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ที่ชั้น 3 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
นายจุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ก่อตั้งเมื่อปี 2463 ปัจจุบันมีอายุครบรอบ 103 ปี อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนานกว่า 1 ศตวรรษ มีเสนาบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์รวม 64 ท่าน โดยมีเสนาบดีพระองค์แรก คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากิติยากรวรลักษณ์ กรมพระจันทบุรีนฤนาถ

ตนจึงได้หารือกับท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ เห็นสมควรรวบรวมประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ ในการบริหารราชการแผ่นดิน และด้านการพาณิชย์ขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ได้สร้าง ผลงานและคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนไว้มากมาย “HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์”จึงเกิดขึ้นเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์และเผยแพร่ให้แก่ผู้ที่สนใจ

และวันนี้เป็นวัน “กิติยากร” ซึ่งเป็นวันประสูติของเสนาบดีกระทรวงพาณิชย์ พระองค์แรก

การถือเอาวัน“กิติยากร” เป็นวันเปิด HALL OF FAME อย่างเป็นทางการนั้น ถือเป็นมงคลอย่างยิ่งกับกระทรวงพาณิชย์ หวังว่าผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ จะได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้และได้ประโยชน์จาก “HALL OF FAME หอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า HALL OF FAME หรือหอประวัติศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการรวบรวมผลงานเด่นของกระทรวงพาณิชย์ เอาไว้จำนวนมาก อาทิเช่น การตั้งสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศครั้งแรกที่ฮ่องกง การแสดงสินค้านานาชาติครั้งแรก การจัดตั้งศูนย์ส่งออก การรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน โครงการปั้น GenZ เป็น CEO การดันสินค้า GI ทุกจังหวัด และโครงการประกันรายได้ เป็นต้น


Written By
More from pp
“องอาจ” ชี้ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะเป็นเงินเลวหรือเงินดี แต่คือเงินของประชาชน รัฐบาลมีสิทธิทำหรือไม่ แต่ไม่มีสิทธิทุจริตเชิงนโยบาย
23 ตุลาคม 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก องอาจ คล้ามไพบูลย์
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” เปิดหอประวัติศาสตร์พาณิชย์ โชว์ผลงานเด่นพาณิชย์ร่วม 103 ปี สร้างเงิน สร้างอนาคตให้ประเทศ”