พรรคไทยสร้างไทย ประชุมเข้ม 11 คณะกรรมการทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน

พรรคไทยสร้างไทย ประชุมเข้ม 11 คณะทำงานไทยสร้างสร้าง ซึ่งเป็นคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน ตามแนวทางของ MOU 23 ข้อ ของพรรคร่วม 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย
สำหรับข้อเสนอที่ไทยสร้างไทย ได้เสนอต่อพรรครวมฝ่ายค้าน 3 ประเด็นเร่งด่วนคือ

1)ต้องการให้คณะทำงานแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาเรื่องนี้ให้เป็นวาระเร่งด่วนเพื่อนำประชาธิปไตยที่แท้จริงที่เขียนโดยประชาชนกลับคืนมาให้เร็วที่สุด หลังจากมีการเปลี่ยนรัฐบาล

2)ประเด็นพลังงาน น้ำมัน และค่าไฟฟ้า ต้องการให้พี่น้องประชาชนสามารถบริโภคพลังงานในราคาที่เหมาะสม และเป็นธรรม โดยในอนาคตอาจต้องพิจารณาปรับปรุงโครงสร้างพลังงานขึ้นมาใหม่ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันให้ประเทศ และลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน

3) เสนอให้มีการจัดตั้งคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจ และสังคม เพราะ พรรคไทยสร้างไทย เห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความคาดหวังที่จะได้รับการดูแลจากภาครัฐตั้งแต่เกิดจนแก่ แต่อย่างไรก็ตาม การดูแลดังกล่าวต้องสมดุลกับการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย เพราะฉะนั้น จึงเห็นควรให้มีคณะทำงานชุดนี้เพื่อเตรียมการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมกันทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม

และในวันนี้ได้มีการตั้ง คณะทำงานเพิ่มเติม 5 คณะทำงาน ได้แก่ คณะ Digital Economy, คณะทำงานแก้ไขปัญหาด้านคอร์รัปชั่น,คณะทำงานสาธารณสุข ,คณะทำงานปฏิรูปที่ดิน,คณะทำงานเพื่อความเท่าเทียมด้านเศรษฐกิจและสังคม

พรรคไทยสร้างไทย แม้เราจะเป็นพรรคใหม่ แต่เราพร้อมที่จะทุ่มเททำงานอย่างหนักร่วมกับ 8 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย เป้าหมายของเราคือผนึกกำลังจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน

เราเชื่อมั่นว่า #พลัง ของพี่น้องประชาชนที่ส่งต่อมาให้เราผ่านทุกข้อความ ทุกคะแนนเสียง ทุกๆการเดินทางของไทยสร้างไทย จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนให้ไทยสร้างไทยได้ทำเป้าหมายนั้นได้สำเร็จ

Written By
More from pp
รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เยี่ยมชมโชว์เคสของ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ใน APEC Showcase Green Press Center
นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เยี่ยมชมโชว์เคสของ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ใน APEC Showcase Green Press...
Read More
0 replies on “พรรคไทยสร้างไทย ประชุมเข้ม 11 คณะกรรมการทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน”