ดาราไม่ใช่กระโถน – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

มาทำให้เสียวแล้วก็เลี้ยวหัวหลบ!

เนี่ย..ภาษาวัยรุ่นที่ออกจะโบราณไปนิด แต่ก็ยังเห็นมีใช้อยู่บ้าง อย่างกับเพลง “เลิกคุยทั้งอำ เภอเพื่อเธอคนเดียว” ก็มีให้ได้ยิน!

และที่หยิบมาพูดนี้ ก็ด้วยบังเอิญเห็นข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ ว่า..”อ๋อม” อนงค์พร พรหมรัด นักวอลเลย์บอลสาวสังกัดขอนแก่น สตาร์ วีซี

ทีมในศึกวอลเลย์บอล เอสโคล่า ไทยแลนด์ลีก โชว์เเหวนเเทนใจเตรียมเเต่งงานเเฟนหนุ่ม”

ซึ่งคุณอ๋อม อนงค์พร ที่ว่านี้ก็เป็นคนเดียวกับสาวหุ่นสวย-ทรงงาม ที่มักอวดเรือนร่างในชุดบิกินี-ทูพีชให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในอินสตาแกรมของเธอ ที่มีผู้ติดตาม (ดู) อยู่เรือนหมื่น-เรือนแสน

แม้บางคน-บางคอมเมนต์ อาจไม่ค่อยจะถูกใจ รับไม่ได้กับการโชว์หุ่น-อวดเรือนกาย ถึงขั้นปรามบ้าง ตำหนิ-ติติงบ้าง แต่อีกจำนวนไม่น้อย (น่าจะเป็นผู้ชาย) บอกว่าชอบๆ..สวยๆ..น่ารักๆ

หรือบ้างก็ว่า..หุ่นดี อยากโชว์ อยากอวด ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย มีความสุขก็ทำไปเถอะ”!

อืมม..ก็เห็นด้วยนะ ไม่ได้ลามก หรือยุยงส่งเสริมให้น้องๆนักกีฬาสาวๆหันมาโชว์เรือนร่าง แต่เมื่อเป็นความสุข ความสบายใจเล็กๆน้อยๆ ของพวกเธอ..

ก็..ไม่เห็นจะต้องไปขัดขวาง หรือเดือดร้อนใจ แต่ควรปล่อยให้ผ่านตาไปเสีย จิตใจก็จะได้ไม่ต้องขุ่นมัว!

ว่าแต่..แต่งงานแล้ว นักวอลเลย์บอลสาวจะยังอวด-ยังโชว์หุ่นอยู่อีกหรือไม่ นี่ เป็นเรื่องที่ต้องตามลุ้น-ตามดูต่อไป แต่ถ้า..

“มาทำให้เสียวแล้วเลี้ยวหัวหลบ” ก็จบกันนะพ่อหนุ่ม!

พูดถึงเรื่อง “หุ่น” วานนี้ ไทยโพสต์ออนไลน์พาดหัว..เจอดรามาเรื่องหุ่น ‘ทราย’ สวนกลับพอใจรูปร่างตัวเองแล้ว

ซึ่งก็หมายถึงคุณทราย เจริญปุระ นักแสดงสาว โดยเธอเล่าประสบการณ์ถูกติติงเรื่องหุ่นผ่านอินสตาแกรมว่า..

“เมื่อวานคุยกับเพื่อน ว่าถ้าลงรูปนี้ไปพับลิก ก็คงโดนจ่ม โดนอู๊ดอี๊ดใส่อีก ว่าผอมไป ป่วยมั้ย ไอ้นั่นไอ้นี่ แต่เพื่อนก็ถามว่าพอใจมั้ยกับร่างกายตอนนี้ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพอใจมาก

หลัง/ไหล่ เราเล่นมากหรือเล่นหนักไม่ได้ เป็นผลมาจากการผ่าคอ ก็ได้แค่ประคองๆ ให้มีกล้ามเนื้อเอาไว้พยุง แต่เอาจริงๆ ก็รู้สึกแข็งแรงดี

อ้วนก็โดน ผอมลงก็โดน โดนบอกให้ไปทำนมก็มี 5555 แบบผอมดีนะ แต่ถ้ามีนมจะพอดีมาก ก็ต้องถามว่าพอดีในสายตาใครหว่า เพราะในสายตาตัวเองก็รู้สึกสบายดีแล้วล่ะ

มันเหมือนในสายตาของคน ถ้ามีกล้ามก็จะมีรูปแบบของกล้ามที่เข้าใจร่วมกัน หรือถ้าผอม ก็จะมีรูปแบบที่คนเข้าใจร่วมกันว่าสวย ว่าดี

กลายเป็นความสบายตัวหรือข้อจำกัดหรือความชอบของเจ้าของรูปร่างมันถูกละเลยไปหมด โดนพูดใส่แรงๆ เยอะมาก มากจนตกใจนะบางที

เราเคยบอกว่าหมอสั่งให้ลดค่ะ ผ่าคอ มีบอกด้วยว่าไม่ต้องไปฟังหมอมาก เนี่ย เห็นก็รู้ว่าผอมไป เอ้า ได้เหรอ พี่จบหมอ เป็นคนผ่าคอให้หนูมาเหรอเนี่ย ให้เชื่อพี่มากกว่าหมอเนี่ย 5555”

ครับ..ก็อย่าไปว่าดารา-นักแสดงปากมากเลย แต่อยากให้สำรวจ-ตรวจมองตัวเราเอง ว่าทุกวันนี้ เราเสพข่าวเพื่อต้องการรู้ความเคลื่อนไหวของดาราที่ชื่นชอบ..

หรือดูข่าว-อ่านข่าว เพื่อที่จะได้แส่-ได้ยุ่งในความเป็นส่วนตัวของเขา-ของเธอกันแน่?

ดารา-นักแสดง เป็นคนสาธารณะ คนของประชาชนก็จริง แต่ก็ไม่หมายความว่าพวกเขา-เธอจะเป็น “กระโถน” คอยรับขี้ปาก เสียงนินทา จิกด่าของทุกคนได้

บริหารใจ ห่างไกลอคติ 4 “รัก โลภ โกรธ หลง” กันเสียบ้าง เรากำลังจะก้าวข้ามความขัดแย้งกันแล้ว ไม่ได้ยินเรอะ..

“ขอให้เชื่อผม ผมทำได้ เพราะหัวใจผมใหญ่พอ” น่ะ..หือ?

ภาพจาก อินสตาแกรม ทราย เจริญปุระ

Written By
More from pp
องค์การอนามัยโลกชื่นชมประเทศไทย ในการบังคับใช้กฎหมายซองบุหรี่แบบเรียบ เป็นประเทศแรกของเอเชีย
องค์การอนามัยโลก (WHO) และนานาประเทศทั่วโลก ชื่นชมนโยบายควบคุมยาสูบที่เข้มแข็งของประเทศไทย ในการบังคับใช้กฎหมายซองบุหรี่แบบเรียบ (Plain Packaging) กับบุหรี่ซิกาแรตทุกยี่ห้อที่ขายในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2562...
Read More
0 replies on “ดาราไม่ใช่กระโถน – สันต์ สะตอแมน”