“ศันสนะ” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร. ลงพื้นที่ เสริมทักษะอาชีพชาวธนบุรี-คลองสาน สร้างจุดขายพัฒนาสู่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงการท่องเที่ยวเข้าชุมชน

ดร. ศันสนะ สุริยะโยธิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่เขตธนบุรี-คลองสาน ให้คำแนะนำหลักสูตรการสอนเพิ่มทักษะอาชีพให้แก่อาสาสมัครชุมชนตามที่พี่น้องในชุมชนเรียกร้องมา เพื่อทบทวนทักษะที่เคยได้รับการอบรมไปจาก “โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม” ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ต้องการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มทักษะอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“โครงการพัฒนาทักษะอาชีพนี้ ผมเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์ และยังได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในการเข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ผมจึงอยากสานต่อโครงการนี้เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างแท้จริงและยั่งยืน” ดร. ศันสนะ กล่าว

ดร. ศันสนะ กล่าวต่อว่า ในเขตพื้นที่ธนบุรีและคลองสาน เป็นพื้นที่ที่มีเรื่องราวประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจหลายแห่งที่มีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ตนจึงอยากสนับสนุนให้แต่ละชุมชนนำเอาวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละชุมชนผลักดันให้เป็น Soft Power ที่ทรงพลัง เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวในชุมชน อย่างสร้างสรรค์ ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างเงิน กลับเข้าสู่ชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น แก้ปัญหาปากท้องหลังวิกฤตโควิด 19 ให้แก่พี่น้องชาวคลองสานและธนบุรี

Written By
More from pp
ประกันสังคม ชวนนายจ้าง ผู้ประกันตน ร่วมแสดงความคิดเห็น ร่าง พ.ร.บ. ประกันสังคม ฉบับใหม่
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเสนอขอแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ในประเด็นให้สอดคล้อง กับสภาพการณ์ในปัจจุบันว่า
Read More
0 replies on ““ศันสนะ” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร. ลงพื้นที่ เสริมทักษะอาชีพชาวธนบุรี-คลองสาน สร้างจุดขายพัฒนาสู่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงการท่องเที่ยวเข้าชุมชน”