ทีมกู้ภัย กลุ่ม ปตท. เร่งเดินทางช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

ทีมกู้ภัย กลุ่ม ปตท. เร่งเดินทางช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย นับเป็นวันที่ 6 ท่ามกลางสภาพอากาศหนาว และพื้นที่ภัยพิบัติที่มีความเสียหายอย่างรุนแรง ยากต่อการปฏิบัติภารกิจกู้ภัย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทีมปฏิบัติการจากชมรม PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด (NPC S&E) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือเหตุภัยพิบัติ ยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกีอย่างต่อเนื่อง พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ครบชุด ได้แก่

เครื่องตรวจวัดก๊าซ เครื่องตรวจวัดความร้อน เครื่องวัดการเคลื่อนไหวต่าง ๆ สำหรับการค้นหา เพื่อช่วยเหลือเรื่องการตรวจสอบพื้นที่และสารเคมีในจุดเกิดเหตุ ก่อนดำเนินการค้นหาช่วยเหลือกู้ภัย ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย (ปภ.)

กระทรวงมหาดไทย ในนามรัฐบาลไทย ภายใต้บันทึกข้อตกลงโครงการ Urban Search and Rescue (USAR) โดยขณะนี้ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เมืองอาดิยามาน (Adiyaman) ในแคว้นอนาโตเลียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศตุรกี อย่างต่อเนื่อง พร้อมกำลังใจที่เข้มแข็ง และยังคงมีแผนจะเดินทางไปในพื้นที่ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมและร่วมค้นหาผู้ที่ติดค้างในซากปรักหักพังทุกเชื้อชาติรวมถึงคนไทย จากที่มีรายงานพบว่าติดค้างอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้มีกำหนดปฏิบัติภารกิจจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566

กลุ่ม ปตท. ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในตุรกีและซีเรีย และขณะนี้ ได้เปิดรับบริจาคให้พนักงานกลุ่ม ปตท. รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนผ่านมูลนิธิพลังที่ยั่งยืน ช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่ม ปตท. หวังเป็น อย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็ววัน

Written By
More from pp
บอย โกสิยพงษ์ เปิดใจหลังปล่อยเพลง หัวใจผูกกัน เวอร์ชั่น Happiness is All Around เชิญชวนร่วมชมมิวสิควิดีโอ กดไลค์และแชร์ รับสิทธิพิเศษจาก CP LAND
24 กุมภาพันธ์ 2566 –บอย โกสิยพงษ์  นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง เปิดใจหลังร่วมมือกับ CP LAND ซึ่งได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง...
Read More
0 replies on “ทีมกู้ภัย กลุ่ม ปตท. เร่งเดินทางช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย”