“วราวุธ” ย้ำ ชาติไทยพัฒนา พร้อมเลือกตั้ง เตรียมลงพื้นที่รับฟังกระแสนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” กำหนดนโยบายเร่งด่วนให้ตรงความต้องการของประชาชนทุกระดับ

24 มกราคม 2566-นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งหนังสือถึงพรรคการเมืองเร่งอัปเดตฐานข้อมูล เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องไม่เกินความคาดหมาย เพราะเหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือน ที่สภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันจะหมดวาระ จึงเป็นเรื่องปกติที่ กกต.จะทำหนังสือแจ้งมา และถือว่าเป็นประโยชน์ เพราะจะมีรายละเอียดบางเรื่องเพิ่มเติมไปจากที่เคยทำ ซึ่งจะได้เตรียมตัว และดำเนินการได้ถูกต้องตามขั้นตอน

ส่วนการเตรียมความพร้อมของพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเปิดรับ ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ต่าง ๆ อยู่ ส่วนเรื่อง 10 นโยบายที่ได้เปิดไป เมื่อวันศุกร์ ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ตอนนี้ได้ดำเนินการแล้ว และจะมีการลงไปรับฟังปัญหาเพิ่มเติมว่า สิ่งที่นำเสนอเรื่องใดเป็นเรื่องเร่งด่วน หรือต้องหยิบยกขึ้นมาก่อน หรือประชาชนยังมีความต้องการเพิ่มเติมในประเด็นใด

“นอกเหนือจาก 10 นโยบาย ยังมีประเด็นอื่นอีกที่จะต้องดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งในระดับรากหญ้า ชนชั้นกลาง มนุษย์เงินเดือน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ รวมไปถึงตลาดหุ้น ซึ่งเราก็มีแนวความคิดที่จะทำนโยบายมานำเสนอเช่นกัน”

เมื่อถามว่าการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนา จะส่งผู้สมัคร ครบทั้ง 400 เขต หรือไม่ นายวราวุธ คาดว่า ไม่น่าจะส่งลงครบทุกเขต พร้อมอธิบายว่าในพื้นที่ ที่ไม่ได้เป็นจุดแข็งของพรรค อาจไม่มีความจำเป็น และถึงจะไม่มีผู้สมัคร ส.ส. ในบางเขต แต่ในระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ประชาชนก็ยังสามารถลงคะแนนให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทั้ง 400 เขต เช่นกัน

เมื่อถามว่ายุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา จะวางตัวผู้สมัครอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะส่งผู้สมัครประมาณ 100 เขต หรือมากกว่านั้น และบัญชีรายชื่อประมาณ 100 คน โดยตั้งเป้าหมาย ทั้ง ส.ส. ระบบแบ่งเขต และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ รวม 25 ที่นั่ง เช่นเดิม

Written By
More from pp
Airbnb เผยจุดหมายปลายทางยอดฮิตวันวาเลนไทน์ในไทยปีนี้ ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดคุ้มค่าสำหรับคู่รักจากทั่วโลกในวันวาเลนไทน์ปีนี้
Airbnb เผยจุดหมายปลายทางยอดฮิตวันวาเลนไทน์ในไทยปีนี้ ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดคุ้มค่าสำหรับคู่รักจากทั่วโลกในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ด้านที่พักบนเกาะและแนวธรรมชาติติดอันดับ Wishlist ของบรรดานักเดินทางคู่รัก Airbnb
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ย้ำ ชาติไทยพัฒนา พร้อมเลือกตั้ง เตรียมลงพื้นที่รับฟังกระแสนโยบาย “ว้าว ไทยแลนด์” กำหนดนโยบายเร่งด่วนให้ตรงความต้องการของประชาชนทุกระดับ”