“ลุงเอี่ยม” จี้ “ลุงตู่” อยู่ต่อไม่ไหว ให้กลับไปศึกษาจุดจบของพรรคทหารเฉพาะกิจ

www.plewseengern.com

18 มกราคม 2566-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทยอยแต่งตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกลับไปศึกษาจุดจบของพรรคทหารเฉพาะกิจ ตั้งแต่สามัคคีธรรม เปรียบเทียบกับพลังประชารัฐ และจะลามมาถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สุดจะมีชะตากรรมเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะถูลู่ถูกังตะแบงต่อไปไม่ได้ ส.ส.แห่ลาออกแทบทุกวัน จนสภาล่มทุกสัปดาห์

ประชุมครม.ที่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทำให้คนมาประชุมไม่ครบ แต่กลับมีรัฐมนตรีพร้อมใจกันลาประชุมเกือบสิบคน พี่ใหญ่ 3 ป. ขอไปใช้ใจบันดาลแรงลงพื้นที่โดยไม่เกรงใจพล.อ.ประยุทธ์ อีกต่อไปเพราะในครม.พล.อ.ประวิตรก็ไม่เห็นด้วยในหลายเรื่อง

ภารกิจเดียวที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำรงเป้าหมายอยู่คือความพยายามในการทยอยตั้งคนในพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลให้ได้มากที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับสภาพว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อไม่ไหวแล้ว ประชาชนจะถามทุกวันเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ แต่ลาออกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

ในขณะที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเขาประกาศความมั่นใจพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแข่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่อาย แต่พล.อ.ประวิตร และคนในพรรคพลังประชารัฐอาย

“ผู้นำในอดีตที่สืบทอดอำนาจโดยยึดประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องก่อนประเทศชาติและประชาชน จบไม่สวยสักราย พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีแนวโน้มจะตามรอยมีจุดจบแบบเดียวกับคนเหล่านั้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” กล่าวเปิดการประชุมเชิงอภิปราย AOT Sister Airport CEO Forum 2022
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเปิดการประชุมเชิงอภิปราย AOT Sister Airport CEO Forum 2022 ภายใต้หัวข้อหลัก “Resilience,...
Read More
0 replies on ““ลุงเอี่ยม” จี้ “ลุงตู่” อยู่ต่อไม่ไหว ให้กลับไปศึกษาจุดจบของพรรคทหารเฉพาะกิจ”