ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บูรณาการทุกส่วนงานพร้อมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 16 – 28 มกราคม 2566 รวม 13 วัน คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารในภาพรวมที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 1,819,198 คน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 139,938 คน

แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ รวมขาเข้า – ออก จำนวน 1,364,202 คน และผู้โดยสารภายในประเทศ รวมขาเข้า – ออก จำนวน 454,996 คน

สำหรับประมาณการเที่ยวบินในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีเที่ยวบิน รวมทั้งสิ้นจำนวน 10,965 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 843 เที่ยวบิน มีสายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ และเช่าเหมาลำ (Extra & Charter Flight) จำนวน 10 สายการบิน รวมทั้งสิ้น 86 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริการผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมบูรณาการกับส่วนงานต่างๆ ให้มีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยได้มีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการในด้านต่างๆ อาทิ จัดสรรเคาน์เตอร์เช็กอินเพิ่มเมื่อได้รับการร้องขอจากสายการบิน เพื่อทำการตรวจบัตรโดยสารและโหลดสัมภาระล่วงหน้า 4 ชั่วโมง ลดความคับคั่งของผู้โดยสารขาออกที่มาก่อนเวลาปกติ 3 ชั่วโมง

ปัจจุบันดำเนินการแล้ว 16 สายการบินเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกบริเวณพื้นที่ตรวจหนังสือเดินทางทั้งขาเข้าและขาออก สนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)

นอกจากนี้ ในส่วนของการให้บริการกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประสานงานอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ผู้ให้บริการภาคพื้นที่ให้บริการขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสารดำเนินการขนถ่ายสัมภาระให้ตรงตามเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ยานพาหนะและอุปกรณ์ในการให้บริการภาคพื้นให้เพียงพอ

รวมถึงจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนสนับสนุนส่วนงานราชการ หรือสายการบินเมื่อได้รับการร้องขอ อีกทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางเที่ยวบินขาออกระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.- 21.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น

แหล่งที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Written By
More from pp
ทรูไอดี เจ้าแห่งคอนเทนต์ระดับเวิลด์คลาส เตรียมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์ซุปตาร์ระดับโลก พร้อมสะกดทุกสายตา สะเทือนทุกวงการ ให้กรี๊ดฟิน อิน แทบละลาย
ทรูไอดี เจ้าแห่งคอนเทนต์ระดับเวิลด์คลาส เตรียมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์ซุปตาร์ระดับโลก พร้อมสะกดทุกสายตา สะเทือนทุกวงการ ให้กรี๊ดฟิน อิน แทบละลาย ห้ามพลาด! ลุ้นไปด้วยกัน 18 ธ.ค....
Read More
0 replies on “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บูรณาการทุกส่วนงานพร้อมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานช่วงเทศกาลตรุษจีน”