“วิกรม” เพื่อไทย ชี้ ‘ประยุทธ์’ ต้องรับผิดชอบเหตุสภาล่ม จี้ ยุบสภาถ้าไม่พร้อมทำงานนิติบัญญัติ

“วิกรม” เพื่อไทย ชี้ ‘ประยุทธ์’ ต้องรับผิดชอบเหตุสภาล่ม หลังแก้ร่าง กม.เข้าชื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นล้ม จี้ยุบสภาถ้าไม่พร้อมทำงานนิติบัญญัติ
นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ โฆษกคณะกรรมาธิการ ร่าง พ.ร.บ.เข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากเหตุการณ์สภาล่ม ทำให้กฎหมายฉบับนี้ที่เข้าสภามาแล้ว 4 รอบ ไม่สามารถผ่านสภาไปได้

ขอถามความรับผิดชอบไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้นำรัฐบาล ที่ไม่สามารถดูแลองค์ประชุมของสภาจนทำให้ สภาล่มเป็นครั้งที่ 24 แล้ว

นายวิกรม กล่าวว่า ในฐานะกรรมาธิการเสียงข้างน้อย ที่สงวนคำแปรญัตติไว้มองว่า กฎหมายฉบับนี้ยังมีปัญหาในการนำไปใช้จริง เพราะว่าการเปิดเผยรายชื่อของประชาชน ทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะมาลงชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกหรือผู้บริหารท้องถิ่น ทั้งยังอาจจะทำให้เกิดความแตกแยก และทะเลาะกันในพื้นที่อีกด้วย

“ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คงกำลังวุ่นกับการดึงตัว ส.ส. เลยไม่มีเวลามาสนใจสภา จึงขอเรียนว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใส่ใจงานนิติบัญญัติ ก็ขอให้ยุบสภาไปเสีย ถ้าอยู่ไปแบบนี้ เสียดายเงินภาษีประชาชนที่ต้องมาจ่ายให้ ส.ส. แต่โดดประชุมกัน” นายวิกรม กล่าว

Written By
More from pp
Roborock จับมือ Shopee ปฏิวัติวงการทำความสะอาดยุคใหม่ เปิดตัว Roborock Dyad เครื่องล้างพื้นไร้สาย ดูดฝุ่น และถูเปียก ได้ในเครื่องเดียว
โรโบร็อค (Roborock) ผู้นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นอัจฉริยะระดับโลก เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด Roborock Dyad เครื่องล้างพื้นไร้สาย นวัตกรรมใหม่ ที่สามารถดูดฝุ่น ถูเปียก ได้ในเครื่องเดียว ปฏิวัติวงการทำความสะอาดให้ทันสมัยและตอบโจทย์คนยุคใหม่มากยิ่งขึ้น...
Read More
0 replies on ““วิกรม” เพื่อไทย ชี้ ‘ประยุทธ์’ ต้องรับผิดชอบเหตุสภาล่ม จี้ ยุบสภาถ้าไม่พร้อมทำงานนิติบัญญัติ”