“นิกร จำนง” เผยขั้นตอน ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่กังวล ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีคำวินิจฉัย 30 พ.ย.นี้

23 พฤศจิกายน 2565 ที่รัฐสภา นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะอดีตเลขานุการ คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 9-0 วินิจฉัยว่า ร่างกฎหมายพรรคการเมือง ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า

ขั้นตอนต่อไป ศาลจะส่งคำวินิจฉัยกลับมายังประธานรัฐสภา และส่งให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป และเชื่อว่า ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัย 30 พฤศจิกายน นี้ จะไม่มีปัญหา เพราะเป็นร่างที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยกร่างและ คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ

ทั้งนี้ เมื่อ ร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับได้รับการวินิจฉัยเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าการเมืองจะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ ส่วนกระแสยุบสภา ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด

Written By
More from pp
มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดพิธีน้อมรำลึกในวาระ 25 ปี แห่งการสวรรคตของสมเด็จย่า
เนื่องในวาระ 25 ปี แห่งการสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า ในปี 2563 นี้ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดเชียงราย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีถวายขันดอกแม่ฟ้าหลวง
Read More
0 replies on ““นิกร จำนง” เผยขั้นตอน ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่กังวล ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีคำวินิจฉัย 30 พ.ย.นี้”