“ประธานชวน” พร้อมคณะ ร่วมหารือระหว่างผู้นำอาเซียนและคณะผู้แทนสมัชชารัฐสภาอาเซียน

10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการหารือระหว่างผู้นำอาเซียนและคณะผู้แทนสมัชชารัฐสภาอาเซียน (ASEAN – AIPA Leader’s Interface Meeting) ในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

โดยนายชวน หลีกภัย ได้รับเลือกจากประเทศสมาชิกรัฐสภาอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ให้เป็นผู้กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี และสมเด็จเฮง สัมริน ประธานรัฐสภา ราชอาณาจักรกัมพูชา รวมทั้งผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน

ได้แก่ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นต้น ในการนี้ ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรได้กล่าวขอบคุณฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศสมาชิกอาเซียนที่ส่งเสริมให้เกิดการหารือระหว่างสำนักงานเลขาธิการของทั้งสองฝ่าย ตามที่ตนได้เสนอให้ริเริ่มการหารือดังกล่าวในการประชุมที่ประเทศไทยเมื่อปี 2562

อันเป็นการเน้นย้ำให้เกิดความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างสองสถาบัน นำไปสู่การแก้ปัญหาความท้าทายในระดับภูมิภาคและระดับโลก เครดิต : ข่าว โดย กลุ่มงานสมัชชารัฐสภาอาเซียน สำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

Written By
More from pp
โทรศัพท์หนึ่งสายกับความเป็นตายของหนึ่งชีวิต
อีกหนึ่งเรื่องเล่าที่สะท้อนความหดหู่และความยากลำบากในการเอาชีวิตรอดในช่วงโควิด-19 ในช่วงนี้ จาก Facebook ที่ชื่อ chompoonute ของคุณ ชมพูนุท นาครทรรพ ที่ร่วมทำงานอาสาประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดมากว่าสามเดือน  เป็นจิตอาสาเล็กๆ ที่มีความตั้งใจจริงในการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤต
Read More
0 replies on ““ประธานชวน” พร้อมคณะ ร่วมหารือระหว่างผู้นำอาเซียนและคณะผู้แทนสมัชชารัฐสภาอาเซียน”