กระอักเลือดต่อไปจน…? – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

เมื่อฟ้าส่งข้าให้มาเกิด แล้วใยต้องส่งดร.นิวมาด้วย?

เนี่ย..นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คงจะกระทืบเท้าตึงตังพลางสบถบ่นอย่างคนหัวเสีย เพราะไม่ว่าจะพูด-จะแสดงความคิด-ความอ่านอะไรออกสู่สังคม..

ก็..มักจะถูกฉีกหน้าเรื่องแล้วเรื่องเล่า และบุรุษที่คอยเป็น “กขค.”ตลอดมา และเข้าใจว่าคงตลอดไป ก็คือ..

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา นี้แหละ!

วันก่อนนู้น..อีกแล้ว ดร.นิวโพสต์.. “นอกจากนายธนาธรจะไร้เดียงสาทางการเมือง นายธนาธรยังไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ ต่อการชี้นำทางการเมืองแบบผิดๆ อีกด้วย

ขยันแต่คอยสร้างวาทกรรมกลวงๆ ที่เต็มไปด้วยความเห็นผิดบิดเบือน..

ล่าสุดนายธนาธรได้ออกมาปั่นข้อเสนอใหม่อีกครั้งว่า “นิรโทษกรรม-ปฏิรูปสถาบัน-ICC บันไดสามขั้นสู่การคืนความยุติธรรมในยุคเปลี่ยนผ่าน”

ซึ่งเป็นต้นตอของความขัดแย้ง แตกแยก เกลียดชังไม่สิ้นสุด

นิรโทษกรรม – การนิรโทษกรรมไม่ใช่ทางออกของปัญหาความเป็นธรรม หากแต่เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ โดยที่ไม่ได้สร้างความเข้าใจและความเคารพยำเกรงต่อกฎหมายให้เกิดขึ้น

แถมนายธนาธรยังบิดเบือนว่ากฎหมายเอาผิดคนเห็นต่าง ทั้งๆ ที่กฎหมายเอาผิดแต่เฉพาะคนที่ทำการละเมิดต่อกฎหมาย

เนื้อแท้ของข้อเสนอ “นิรโทษกรรม” ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอ “อนาธิปไตย” เพื่อหลบหนีจากความผิดทางกฎหมายเท่านั้น

ปฏิรูปสถาบัน – การปฏิรูปสถาบันไม่ได้มีความจำเป็น เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทรงเป็นสถาบันประชาธิปไตยแห่งชาติ ได้ทรงวางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น

แถมยังเป็นสถาบันพระมหากษัตริย์หนึ่งเดียวในโลกที่ทรงเลิกทาสอย่างสันติเพื่อประโยชน์สุขของปวงชน

เนื้อแท้ของข้อเสนอ “ปฏิรูปสถาบัน” ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์แบบมั่วๆ เท่านั้น

ICC – แม้แต่ประเทศมหาอำนาจโลกอย่างสหรัฐอเมริกาเองก็ไม่ได้ลงนามศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ International Criminal Court (ICC)

โดยเคยออกมาโต้แย้งว่าเป็นการบ่อนทำลายและแทรกแซงอธิปไตยของชาติ แถมยังมีการพุ่งเป้าการไต่สวนไปยังประเทศในภูมิภาคแอฟริกามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ

เนื้อแท้ของข้อเสนอ “ICC” ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอเปิดโอกาสให้มหาอำนาจยุโรปสามารถแทรกแซงอธิปไตยของไทยเท่านั้น

….การคืนความยุติธรรมที่แท้จริงสามารถเกิดขึ้นได้จากการสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงเท่านั้น

จึงจะนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย เกิดระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องตามหลักวิชา สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติ และมีความเป็นธรรมเป็นพื้นฐาน

เพราะที่ผ่านมามีแต่แนวทางผิด ประชาธิปไตยจึงไม่เคยเกิดขึ้น ขณะที่แนวทางถูกเป็นไปตามแนวทางราชประชาสมาสัย พระมหากษัตริย์กับประชาชนร่วมใจกันสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ

ดังนั้น การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยและผลักดันให้เกิดราชประชาสมาสัย จึงเป็นหนทางของการสร้างประชาธิปไตยแห่งชาติไทยอย่างแท้จริง”

จิวยี่จะกระอักเลือดตายเพราะขงเบ้ง (จริง) รึเปล่าไม่รู้ แต่ที่ใคร่รู้..

นายธนาธรกระอักเลือดเพราะดร.นิวมากี่ครั้ง-กี่หนแล้วล่ะ..หือ?



Written By
More from pp
“ประยุทธ์” นำทีมผู้บริหารพรรคสวมเสื้อต้อนรับ “ศรัณย์วุฒิ” พร้อมลูกสาว เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างอบอุ่น
“ประยุทธ์” นำทีมผู้บริหารพรรคสวมเสื้อต้อนรับ “ศรัณย์วุฒิ” พร้อมลูกสาว เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างอบอุ่น เจ้าตัวย้ำมีอุดมการณ์ตรงกับ “ลุงตู่” ทำเพื่อประโยชน์ชาติและประชาชน
Read More
0 replies on “กระอักเลือดต่อไปจน…? – สันต์ สะตอแมน”