หมอวรงค์ ถาม “ธนาธรมีอะไรกับมาตรา 112”

www.plewseengern.com

11 ตุลาคม 2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า นายธนาธรออกมาโพสต์ เสนอนิรโทษกรรมคดี ม.112 ลั่น! การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันฯ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม รวมทั้งเอาประวัติศาสตร์ 6 ตุลาคมมาอ้าง เพื่อสร้างความเกลียดชัง

สิ่งที่อยากบอกนายธนาธร ถึงวันนี้คุณยังวิเคราะห์ไม่ออกหรือว่า ระหว่างนักการเมือง โกงทั้งตระกูล โกงแล้วหนี รวมทั้งนักการเมือง ที่สมคบกับต่างประเทศ เพื่อมาแบ่งแยกประเทศ มาครอบงำประเทศ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งใดเป็นปัญหาต่อประเทศ

คุณยังแยกแยะไม่ออกหรือว่า ความอยู่ดีกินดีของประชาชน ใครต้องรับผิดชอบ ทุกอย่างอยู่ที่นักการเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเพียงศูนย์รวมจิตใจ เพื่อรวมความเป็นชาติไทยไว้ คุณมีอะไรอยู่ในใจหรือ? คนไทยส่วนใหญ่ ไม่รู้สึกเดือดร้อน เห็นมีแต่คุณกับพวก และต่างประเทศบางกลุ่มเท่านั้น

ซึ่งกฎหมายมาตรา 112 ก็เป็นเพียงกฎหมายที่คุ้มองค์พระประมุข กฎหมายไม่เคยรังแกใคร เพียงแต่ผู้ที่ทำผิดกฎหมายไม่ยอมรับ ขนาดที่วันนี้ การบังคับใช้กฎหมาย จริงจังขึ้น เครือข่ายที่จ้องด้อยค่า ไปถึงการล้มล้างสถาบัน ยังไม่เกรงกลัวเลย ถ้าวันหนึ่ง กฎหมายนี้ถูกยกเลิกจริง ก็ไม่ต่างจาก การล้มล้างสถาบันเป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งคนไทยทั้งประเทศเขาไม่ยอม

อยากจะย้ำว่า การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม การปฏิรูปนั้น ต้องสร้างสรรค์ แต่ความจริงวันนี้ คำว่าปฏิรูปของคุณ คุณก็หลอกตัวเอง เพราะแม้แต่ ศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยว่า ในสาระของคำที่พวกคุณพูดนี้ เข้าข่ายล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพียงแต่พวกคุณ ทำเป็นไม่รู้เรื่องเอง



Written By
More from pp
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท๊อปนิวส์ และ กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป มอบทุนการศึกษา หวังสร้างอนาคตที่ดีให้กับเยาวชนไทย
18 เมษายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ นางสาวนภสร ลำธารทอง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารแบรนด์และสื่อสารองค์กร และ ทีมงานสื่อสารองค์กร กลุ่มไทยสมายล์...
Read More
0 replies on “หมอวรงค์ ถาม “ธนาธรมีอะไรกับมาตรา 112””