ฟังคลิป .. “ทิพานัน” แจง “พล.อ.ประวิตร” มีความเสียใจและจริงใจต่อการสูญเสียกราดยิง วอนหยุดแชร์ข้อความคลาดเคลื่อนบนโซเชียล สร้างความเข้าใจผิดในสังคม หวั่นซ้ำเติมสถานการณ์

www.plewseengern.com

6 ตุลาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ในออนไลน์ตัดต่อข้อความจากบทสัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่จ.หนองบัวลำภู ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ไม่ควรฉวยโอกาสตัดตอนข้อความและบทสัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร นำไปสื่อสารในลักษณะที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และความไม่สบายใจในสังคม ในช่วงเวลาที่อยู่ในความโศกเศร้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้

ซึ่งในความเป็นจริง สื่อมวลชนได้สอบถามประเด็นนี้ ช่วงหนึ่งว่า กรณีคนร้ายปลิดชีพตัวเองและเสียชีวิตก่อน เป็นเรื่องดีหรือไม่ เพราะทำให้ไม่เกิดเหยื่อเสียชีวติจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้โชคดีหรอกครับการเสียชีวิต”

และมีคำถามจากสื่อต่อว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นอดีตตำรวจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะให้ทำอย่างไร ก็คนติดยาเสพติด ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามต่อ มีรายงานว่า เค้าติดยาเสพติดจึงให้ออกจากราชการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่ๆ ใช่”

“จะเห็นได้ว่า พล.อ.ประวิตร ท่านมีเจตนาว่า เป็นอดีตเพราะออกจากราชการไปแล้วเพราะมีปัญหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และความเป็นจริง ณ ตรงนั้น ท่านมีความเสียใจและจริงใจในสถานการณ์ดังกล่าว โดย ทันทีที่ทราบข่าวได้โทรศัพท์สายตรงให้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เชิญชวนกำลังพล ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ในทันที

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรได้ปรารภมาตลอด ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในด้านการบำบัด รักษา และฟื้นฟู สมรรถภาพ ร่างกายและจิตใจไปจนถึง การฟื้นฟู สภาพทางสังคม แก่ผู้ป่วยยาเสพติด รวมไปถึงการกำกับดูแลเรื่องการครอบครองอาวุธปืนที่ต้องอาจนำมาพิจารณาต่อไป

“ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ตรวจสอบที่มาที่ไปของข้อความก่อนโพสต์หรือแชร์ ไม่ควรแชร์ข้อความในลักษณะที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ โดยเวลานี้ทุกคนรวมศูนย์จิตใจในการช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ และเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมทั้งส่งพลังใจไปยังครอบครัวของผู้สูญเสียทุกท่าน” น.ส. ทิพานัน กล่าว


Written By
More from pp
TOA จับมือ สัมมากร จัดกิจกรรมอาสาช่วยน้องทาสี รร.วัดเกิดการอุดม จ.ปทุมธานี
บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จับมือ บมจ.สัมมากร ครั้งแรก!! รวมพลังพนักงานจิตอาสาร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ ทาสีรั้ว “โรงเรียนวัดเกิดการอุดม” อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
Read More
0 replies on “ฟังคลิป .. “ทิพานัน” แจง “พล.อ.ประวิตร” มีความเสียใจและจริงใจต่อการสูญเสียกราดยิง วอนหยุดแชร์ข้อความคลาดเคลื่อนบนโซเชียล สร้างความเข้าใจผิดในสังคม หวั่นซ้ำเติมสถานการณ์”