รัฐบาลเตือนประชาชน ฝนตกหนักทั่วประเทศ ช่วง 28 ก.ย.-1 ต.ค. 2565 ขอให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

www.plewseengern.com

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุไต้ฝุ่น “โนรู” คาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันยายน 2565 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในช่วงวันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565

นายอนุชาฯ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย รวมทั้งคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

จึงขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565 เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสอบถามที่ 0-2399-4012 ถึง 13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
“มาร์ค พิทบูล” นักสู้เพื่อความเป็นธรรมจากโลกออนไลน์ ขึ้นแท่น แคนดิเดตนายกฯ พร้อมเรียกความเป็นธรรมคืนสู่ประชาชน
กว่าจะมาเป็นวันนี้ของ “มาร์ค พิทบูล” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย หมายเลข 49 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ผ่านเรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์สารพัด แต่ยังคงรักษาฐานแฟนคลับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เพราะ...
Read More
0 replies on “รัฐบาลเตือนประชาชน ฝนตกหนักทั่วประเทศ ช่วง 28 ก.ย.-1 ต.ค. 2565 ขอให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก”