‘ก้าวไกล’ ชูวิสัยทัศน์ ‘นนทบุรี 2570’ มั่นใจกวาด 8 เขตสีส้มยกจังหวัด 

www.plewseengern.com

“พิธา” นำทัพก้าวไกลลั่นกลองรบ เปิดตัว 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ชูวิสัยทัศน์ “นนทบุรี 2570” ลั่นขอกวาด 8 เขตยกจังหวัด

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต ตอนหนึ่งว่า

ขณะนี้เข้าสู่ช่วงกรอบ 180 วันระเบียบการเลือกตั้ง ซึ่งพวกเราพรรคก้าวไกลมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง จึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร จ.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต 8 คนในวันนี้ แม้ว่าเขตเลือกตั้งใหม่จะยังไม่ออกมาก็ตาม

โดย จ.นนทบุรี นั้นอยู่ในใจเราเสมอ เพราะแม้จะยังไม่มี ส.ส. เขตในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่คะแนนกว่า 163,000 กว่าคะแนน ที่พี่น้องประชาชนมอบให้กับเราเมื่อครั้งที่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่นั้น ก็แพ้ผู้ชนะเพียงแค่ 4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งน้อยมากๆ

นี่เองที่ทำให้เรามั่นใจที่จะลั่นกลองรบ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในวันนี้ รวมทั้งใช้โอกาสนี้เปิดวิสัยทัศน์นนทบุรี 2570

“นนทบุรีเป็นจังหวัดที่มีอัตรากำไรของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีสูงมาก กล่าวได้ว่าเป็นเมืองของเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งเรื่องการเป็นเมืองที่มีคนซึ่งมีศักยภาพสูงอยู่เยอะมาก ประชาชนเข้าถึงระบบการศึกษา ระบบเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตต่างๆ ก็เข้าถึงได้ เศรษฐกิจการค้าก็ดี

ดังนั้น ต้องมีรัฐบาลที่เข้าใจและเอาจุดแข็งนี้ออกมาใช้พัฒนาจังหวัด ขณะที่จุดด้อยอย่างเรื่องปัญหาความเหลื่อมล้ำของพี่น้องเกษตรกร เราก็มีนโยบาย เช่น ปรับโครงสร้างหนี้ หรือทำให้เกษตรกรกลายมาเป็นเอสเอ็มอี เปลี่ยนการเกษตรแบบเดิมให้เป็นเกษตรก้าวหน้า

นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายที่จะตอบสนองวิกฤตต่างๆ ที่ จ.นนทบุรีเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตพลังงาน วิกฤตสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นี่คือสิ่งที่เรียกว่าวิสัยทัศน์นนทบุรี 2570 ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ พรรคก้าวไกลต้องชนะ ส.ส. ยกจังหวัด

และเรามั่นใจว่าทั้ง 8 คน 8 เขต พี่น้องชาวนนทบุรีจะให้ความไว้วางใจเลือกตัวแทนจากพรรคก้าวไกล นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับนนทบุรีอย่างยิ่ง เพราะมีทั้งวิศวกร ทนายความ นักธุรกิจเอสเอ็มอี นักต่อสู้ปกป้องสิทธิประชาชน ทั้งหมดจะทำให้นนทบุรีก้าวหน้าก้าวไกลได้อย่างแน่นอน” พิธากล่าว

นอกจาก จ.นนทบุรี แล้ว ในสัปดาห์นี้ก็จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ และจะทยอยเปิดอีกเรื่อยๆ ในช่วงที่สภาปิดสมัยประชุมอย่างนี้ พิธาจะเดินทางไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน ซึ่งในการเลือกตั้งของเราที่จะมาถึง เราต้องการได้ ส.ส. มากกว่าคราวที่แล้ว และจะมี ส.ส. เขต ครบทุกภูมิภาค

นี่คือเป้าหมายของเราที่ต้องการจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ ครั้งหน้าพรรคก้าวไกลจะมี ส.ส.เขต มากกว่า ส.ส. บัญชีรายชื่อ และด้วยนโยบายที่ดี คนที่มีคุณภาพ พรรคสามารถบริหารจัดการได้ดี ก็จะทำให้เราได้รับชัยชนะและไปสู่เป้าหมายนั้นได้

ขณะที่ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่าเวลาของการเปลี่ยนแปลงกำลังมาถึง การลุกฮือของประชาชน การโต้กลับของประชาชนเมื่อมีการยุบพรรคอนาคตใหม่ คือสัญญาณบ่งบอกผู้มีอำนาจว่าประชาชนจะไม่ทนอยู่กับสิ่งเดิมๆ

อย่างไรก็ตาม แม้พรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบไป และกลายมาเป็นพรรคก้าวไกล พวกเรา ส.ส. พรรคก้าวไกล ทุกคนก็ยังคงทำงานในสภาอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่น จนกล่าวได้ว่า 3 ปี 6 เดือนที่ผ่านมาคือสภาผู้แทนราษฎรมิติใหม่ เราได้ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง

ได้นำเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนไปใช้กลไกของรัฐสภาในการแก้ปัญหา เราเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหลายๆ อย่าง ผ่านกฎหมายสำคัญที่เกิดประโยชน์กับประชาชนอีกหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็นสุราก้าวหน้า สมรสเท่าเทียม หรือเรื่องสวัสดิการประชาชนที่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกพรรคการเมืองจะต้องพูดชูเรื่องนี้ และไม่มีทางตัดเรื่องนี้ออกไปได้สำหรับรัฐบาลสมัยหน้า

“การเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคก้าวไกลเราชูสโลแกน อย่ารอความเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของมัน ซึ่งระยะเวลา 180 วันนับจากนี้ไป จะเป็นช่วงเวลาแห่งการพิสูจน์หัวใจของพี่น้องชาวนนทบุรีที่เคยให้ความไว้วางใจพวกเรากว่า 163,000 คะแนน และด้วยสถิติตัวเลขนี้ ทำให้ผมกล้าพูดได้ว่า

ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะขอ ส.ส.นนทบุรี ให้กับพรรคก้าวไกลทั้ง 8 เขต ยกจังหวัด ระยะเวลาจากนี้ไป ขอเชิญมาร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน เปลี่ยนรัฐบาลอย่างเดียวไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศไทยให้ก้าวหน้าก้าวไกลด้วยมือ ส.ส. ในสภาของพรรคก้าวไกลด้วย” ณัฐชากล่าว

โดยในเวทีเปิดตัวดังกล่าว ยังมีการเปิดนโยบายที่สำคัญโดยว่าที่ผู้สมัคร อาทิ นนทบุรี : เมืองเศรษฐกิจดี, นนทบุรี : เมืองเรียนรู้สำหรับทุกคน และ นนทบุรี : เมืองสิ่งแวดล้อมปลอดภัย สำหรับ รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.นนทบุรี ทั้ง 8 คน ได้แก่

1.สุรพันธ์ ไวยากรณ์, 2.นพดล ทิพยชล, 3.อนุสรณ์ แก้ววิเชียร, 4.ปรีติ เจริญศิลป์, 5.คุณากร มั่นนทีรัย, 6.นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ, 7.เกียรติคุณ ต้นยาง และ 8.ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์



Written By
More from pp
“หัวหน้าพรรคเพื่อไทย” เผย “พินิจ จันทรสุรินทร์” ขอเว้นวรรคการเลือกตั้ง ส.ส.
26 พ.ค.63 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง...
Read More
0 replies on “‘ก้าวไกล’ ชูวิสัยทัศน์ ‘นนทบุรี 2570’ มั่นใจกวาด 8 เขตสีส้มยกจังหวัด ”