“เข้าใจผิด” หนุ่มใช้สิทธิประกันสังคม รับเข้าใจผิด หลังเลขา สปส ลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมชี้แจงสิทธิ์รักษาตัวฟรี

www.plewseengern.com

จากกรณีที่มีสื่อสังคมโซเชียลระบุหนุ่มใช้สิทธิ์ประกันสังคมรักษาตัวต้องจ่ายส่วนต่างค่ารักษาพยาบาล 60,000 บาท โดยโรงพยาบาลไม่ชี้แจงอะไรเลย นั้น
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมให้การดูแล พี่น้องผู้ใช้แรงงานอย่างเต็มที่เต็มกำลังพร้อมทำงานเชิงรุก เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกันตน

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา สาขาบางละมุง และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดระยอง สาขาปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

พบว่าผู้ประกันตนชื่อ นายเจษฎา วงศ์ละคร เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มีบ้านพักอาศัยในตำบลปลวกแดง ได้ให้ข้อเท็จจริงว่า ผู้ประกันตนประสบอุบัติเหตุ ตกจากแท็งก์น้ำภายในบ้านพักอาศัย จากการประสบเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เอ็นหัวไหล่ข้างขวาฉีกขาด เข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลปลวกแดง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หลังจากนั้นโรงพยาบาลมีหนังสือส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาลของผู้ประกันตน โดยทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาและประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเป็นจำนวนเงิน 65,547 บาท และมีแผนการผ่าตัด ในวันที่ 3 มกราคม 2566 ทำให้ผู้ประกันตนเกิดความกังวลใจในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงพยาบาลพบว่า เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันระหว่างโรงพยาบาลกับผู้ประกันตน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์ให้นายเจษฎา วงศ์ละคร รับทราบและเข้าใจแล้ว สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั้น ทางโรงพยาบาลจะเรียกเก็บกับสำนักงานประกันสังคมโดยที่ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

โดยสถานพยาบาลมีหน้าที่ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนอย่างเต็มกำลังความสามารถตลอด 24 ชั่วโมง จัดหายาเวชภัณฑ์และบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตนอย่างเพียงพอจนสิ้นสุดการรักษาโดยไม่จำกัดจำนวนเงินค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้ารับการรักษา การสั่งจ่ายยาต้องไม่ต่ำกว่ามาตรฐานบัญชียาหลักแห่งชาติและไม่เรียกเก็บค่ารักษาจากผู้ประกันตน

อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกันตนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการทางการแพทย์กับสถานพยาบาลในระบบประกันสังคมสามารถร้องเรียนมาได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง หรือที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด สาขา ทั่วประเทศที่ท่านสะดวก หรือโทร. 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
OTOP บอกรักแม่คึกคัก ประชาชนแห่เที่ยวงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ซื้อของขวัญให้แม่กันอิ่มใจ หนุนกวาดยอดขาย 5 วันพุ่งกระฉูด 246 ล้านบาท
OTOP บอกรักแม่คึกคัก ประชาชนแห่เที่ยวงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ซื้อของขวัญให้แม่กันอิ่มใจ หนุนกวาดยอดขาย 5 วันพุ่งกระฉูด 246 ล้านบาท...
Read More
0 replies on ““เข้าใจผิด” หนุ่มใช้สิทธิประกันสังคม รับเข้าใจผิด หลังเลขา สปส ลงพื้นที่หาข้อมูลพร้อมชี้แจงสิทธิ์รักษาตัวฟรี”